"ประวิตร" กำชับฝ่ายมั่นคงกวาดล้างผู้มีอิทธิพลต่อเนื่องให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Sunday December 2, 2018 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รับทราบรายงานการกวาดล้างจับกุมกลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามและอาวุธปืนตามนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาจากการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังของฝ่ายความมั่นคงตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นมา ซึ่งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดและยึดของกลาง อาวุธปืนและอาวุธสงครามได้มากขึ้นต่อเนื่อง

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในทุกหน่วยงานที่ผ่านมา พร้อมย้ำว่ากลุ่มที่ครอบครองและมีอาวุธสงคราม อาวุธปืน และวัตถุระเบิด เป็นสาเหตุสำคัญของความรุนแรงในสังคม และมีอิทธิพลต่อการบั่นทอนสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมกันในสังคม รวมทั้งเป็นปัญหาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในทุกพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการปราบปราม กลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนและอาวุธสงครามต่อเนื่องกันไป พร้อมย้ำถึงความสำคัญในการตรวจสอบ ปรับบัญชีเป้าหมายและความเชื่อมโยงของ ขบวนการค้าอาวุธสงคราม ซุ้มมือปืนและเครือข่ายอิทธิพลที่เกี่ยวข้องให้ทันสมัย และให้ปฏิบัติการเชิงรุกกวาดล้าง จับกุมเป้าหมายดังกล่าวในทุกพื้นที่ต่อเนื่องกันไป เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้คงความเข้มมาตรการด้านการข่าว จับตาการเคลื่อนไหวของเป้าหมายเครือข่ายข้ามชาติที่แฝงตัวเข้ามาในรูปแบบต่างๆ และใช้ประเทศไทยเป็นที่พักพิง โดยให้ปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมควบคู่กันไป เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและความเชื่อมั่นในโอกาสการเป็นเจ้าภาพอาเซียน รวมทั้งเพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ทุกพรรคการเมือง สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเสมอภาค มีเสรี และเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ