พปชร.เห็นชอบยุทธศาสตร์หาเสียงชูนโยบาย-ตัวบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Monday December 3, 2018 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การหาเสียงของพรรค โดยจะเน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชน ตั้งเวทีปราศรัย ควบคู่ไปกับการชูนโยบายของพรรค รวมไปถึงชูตัวบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย

ทั้งนี้พรรคได้มีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, นายอนุชา นาคาศัย ดูแลพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ, ส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนายธีรยุทธ วานิชชัง อดีต ส.ส.อุดรธานี เป็นผู้ดูแล และในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ นายสมศักดิ์จะเดินทางไปจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดพิจิตร เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานของพรรค

โฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีพื้นที่ใดน่าเป็นห่วง แม้จะมีบางพื้นที่ที่ประชาชนยังยึดโยงกับพรรคการเมืองเก่า แต่จากการลงพื้นที่แต่ละภาคในช่วงที่ผ่านมาแล้วพบว่าประชาชนก็ให้การตอบรับพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างดี รวมถึงตอบรับนโยบายของรัฐบาล เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ตอนนี้มีกว่า 14.5 ล้านใบ

โฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจน กล่าวว่า จะไม่เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ แม้กลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะได้รับภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การหาเสียง เพราะทุกคนที่เข้าร่วมงานกับพรรคต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และที่สำคัญบุคลากรทุกคนมีคุณภาพและเป็นเนื้อเดียวกันอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ