นายกฯ ขอทุกคนช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงใกล้มีพิธีบรมราชาภิเษก-เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday December 3, 2018 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริว่า ขอทุกคนช่วยกันความสงบเรียบร้อย ทั้งในช่วงจะมีการเลือกตั้ง และช่วงที่ไทยจะทำหน้าที่ประธานอาเซียน ที่สำคัญ คือ ประเทศไทยจะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาอันใกล้นี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เคยบอกมานานแล้วว่าประเทศไทยจะมีงานพระราชพิธีสำคัญ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวันใดแน่นอน ซึ่งเรื่องดังกล่าวขึ้นกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เมื่อมีการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ทุกฝ่ายก็จะต้องทำบ้านเมืองให้เรียบร้อย

สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น จะเลือกกันอย่างไรก็ว่ากันไป แต่อย่าให้อย่างหนึ่งทำให้ทุกอย่างเสียหมด เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันให้ได้ ซึ่งการพูดคุยกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ยังไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงการรับฟังความเห็นจากบรรดาพรรคการเมือง ส่วนกรณีที่บางพรรคการเมืองประกาศไม่เข้าร่วมหารือนั้น ก็คงต้องปล่อยไป

"ถ้าเขาไม่มาก็ช่างเขา ถ้าไม่มาร่วมแสดงว่าไม่อยากเลือกตั้ง ถ้าอย่างนี้มันก็ไม่เคารพกติกา มันจะอยู่กันได้มั้ย จะมาเป็นรัฐบาลได้อย่างไร"พล.อ.ประยุทธ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พูดทุกอย่างผ่านไปกับประชาชนหมดแล้ว สิ่งสำคัญทุกคนต้องรวมพลังให้ประชาชน ซึ่งเป็นฐานรากเข้มแข็ง โดยรัฐบาลต้องมีส่วนเข้าไปดูแลเรื่องเหล่านี้ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนได้รับฟังสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไป ซึ่งวันนี้หลายอย่างประชาชนยังไม่รับรู้ เนื่องจากมีอย่างอื่นทำให้ประชาชนเข้าใจเป็นเรื่องอื่นเสียมาก

ขณะที่การลงพื้นที่ในครั้งนี้ไม่ใช่ทำเพราะผลประโยชน์ทางการเมือง รวมถึงนโยบายที่รัฐบาลออกมาในช่วงนี้ก็ไม่ได้มุ่งหวังสิ่งอื่น แต่เป็นการทำเพื่อเพิ่มรายได้และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากต่างประเทศ เช่น ประเทศสิงคโปร์ที่เตรียมอัดฉีดเงินกว่า 5 หมื่นดอลลาร์เพื่อดูแลผู้มีรายได้ปานกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ