นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจรครั้งที่ 9 จ.บึงกาฬ-หนองคาย 12-13 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2018 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 9/2561 ที่ จ.บึงกาฬ และ จ.หนองคาย ในระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.61 โดยมีกำหนดการดังนี้

วันที่ 12 ธ.ค.61 ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำหนองเบ็น เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยของ จ.บึงกาฬ จากนั้นจะเดินทางไปสักการะหลวงพ่อพระใหญ่ที่วัดโพธาราม แล้วเดินทางไปพบปะประชาชนที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬและบึงสวรรค์ เพื่อเปิดโครงการบูรณาการแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนของกระทรวงสาธารณสุข จากนั้นจะเยี่ยมชมผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของ จ.บึงกาฬ เช่น เกษตรแปลงใหญ่, ข้าวครบวงจร, ผลิตภัณฑ์โอท็อป, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, โครงการคืนถังขยะ และโครงการถนนและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางไปยัง จ.หนองคาย โดยพบปะประชาชน ณ สถานีผลิตน้ำปะโต การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองคาย และเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาค อำเภอเมืองหนองคาย-อำเภอสระใคร จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการหมู่บ้านโอท็อป นวัตวิถี และสินค้าโอท็อปของ จ.หนองคาย ช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเยี่ยมชมหมู่บ้านท่องเที่ยงเชิงวัฒนธรรม ต.บ้านเดื่อ

วันที่ 13 ธ.ค.61 นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี) ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ครั้งที่ 9/2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ