"ไชยวัฒน์"ยังไม่ถอนฟ้องคดีเลือกตั้งล่วงหน้าโมฆะรอศาลตัดสินคดี"สราวุท"

ข่าวการเมือง Tuesday January 15, 2008 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ถอนฟ้องคดีที่ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งที่ขอให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะ โดยขอรอฟังผลที่ศาลฎีกานัดตัดสินคดีของนายสราวุท ทองเพ็ญ เลขาธิการพรรคความหวังใหม่(ควม.) ที่ขอให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะเช่นกัน ที่คาดว่าจะมีคำตัดสิน 18 ม.ค.นี้
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า เวลาที่ศาลนัดฟังคำสั่งในคดีของเลขาธิการพรรคความหวังใหม่ก็ใกล้เข้ามาแล้ว และลักษณะคดีมีความใกล้เคียงกัน ดังนั้นหากศาลตัดสินออกมาเช่นใดก็น่าจะส่งผลในลักษณะเดียวกับคดีที่ตัวเองยื่นฟ้อง จึงอยากขอรอดูผลก่อน
วันนี้จะมีพยานเข้าเบิกความในคดีดังกล่าว 3-4 ปาก ซึ่งได้แก่ ตนเอง, นายวีระ สมความคิด ประธานคณะกรรมการอำนวยการเครือข่ายต้านคอรัปชั่น และนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้ดำเนินรายการรู้ทันประเทศไทย
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า จะยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลออกหมายเรียกพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 2-3 ปาก โดยจะควบคุมไม่ให้เกิน 10 ปาก ซึ่งการพิจารณาคดีดังกล่าวคาดว่าจะไม่เสร็จในวันนี้ เพราะยังมีพยานอีกหลายปากซึ่งเป็นชาวบ้านในต่างจังหวัดและต้องนัดให้มาสืบพยานวันอื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ