"อุตตม" ยันไขก๊อกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ลั่นพร้อมร่วมงานทุกพรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Friday December 7, 2018 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นยังคงยึดหลักการเดิมในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมและงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีแล้วจึงจะลาออกจากตำแหน่ง

ส่วนเรื่องการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนอย่างเป็นทางการ ต้องรอการหารือของพรรคที่จะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน ส่วนการเสนอความเห็นของบุคคลต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับ พปชร.นั้น นายอุตตม กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยืนยันหลักการเดิมว่าพร้อมที่จะพูดคุยกับพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกันและทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ไม่ย่ำอยู่ที่เดิม ส่วนตัวคิดว่าทุกพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้สะท้อนออกมาว่า อยากได้รัฐบาลอย่างไร ส่วนในอนาคตจะสามารถร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ต้องรอดูอีกครั้ง และยังมีเวลาที่จะดำเนินการในเรื่องต่างๆ ทั้งนี้เห็นว่า การเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะมีกลไกต่างๆ วางไว้อยู่แล้ว และทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสิน จากนั้นพรรคการเมืองก็จะหารือกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ