กองทัพอินโดนีเซียเตรียมเครื่องบินขนโลงศพ หลังอาการ"ซูฮาร์โต้"ทรุดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 15, 2008 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พลโทอากุสตาดี ซาซองโก ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินโดนีเซียเตรียมความพร้อมของเครื่องบินเฮอร์คิวลิส จำนวน 5 ลำ เพื่อรองรับกับสถานการณ์เลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับอดีตประธานาธิบดี"ซูฮาร์โต้" หลังจากที่เขามีอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง
"เราได้เตรียมเครื่องบินเฮอร์คิวลิส 5 ลำไว้ที่จาการ์ต้า ซึ่งจะใช้เพื่อขนส่งโลงศพ สมาชิกในครอบครัวอดีตประธานาธิบดี "ซูฮาร์โต้" และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพิธีศพ" สำนักข่าวอันทารารายงานโดยอ้างคำกล่าวของผู้บัญชาการกองทัพบกในเมืองเสมารัง จังหวัดชวากลาง
ทั้งนี้ กองทัพบกจะติดตามอาการของนายซูฮาร์โต้อย่างต่อเนื่องขณะที่จัดเตรียมความพร้อมของเครื่องบินดังกล่าว รวมทั้งเตรียมจัดพิธีศพที่สุสานแอสทานา กิริบากวง ในเขตคารันกันยาร์ จังหวัดชวากลาง
นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารจังหวัดชวากลางยังได้จัดเตรียมบุคคลากรเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นกับอดีตประธานาธิบดีซูฮาร์โต้ตลอดเวลา
ทั้งนี้ นายซูฮาร์โต้ได้ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพอร์ตามิน่าในจาการ์ต้าใต้ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2551 อย่างเร่งด่วน เพื่อรักษาภาวะโลหิตจางและอาการบวมน้ำ โดยในระหว่างที่เขาได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 11 วัน อาการของเขาก็ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาการของซูฮาร์โต้ทรุดลงอย่างหนัก หลังจากที่อวัยวะต่างๆในร่างกายล้มเหลว โดยการทำงานของหัวใจ ปอด และไตทรุดหนักลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ