"ไทยรักษาชาติ" เตรียมลงพื้นที่พบปชช. จัดทำนโยบายหาเสียง หลังคสช.ปลดล็อกการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2018 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)มีคำสั่งปลดล็อกทางการเมืองว่า ถือเป็นสิ่งที่สมควรตามที่พรรคการเมืองเรียกร้องกันมาตลอด โดยในส่วนของพรรคหลังจากนี้มีภารกิจเร่งด่วนเกี่ยวกับการทำกิจกรรมสานสัมพันธ์กับประชาชน พร้อมรับฟังข้อเสนอและความคิดเห็นเพื่อนำกลับมาจัดทำนโยบายหาเสียง นอกจากนี้ยังต้องเร่งจัดตั้งตัวแทนจังหวัดเนื่องจากมีเวลาที่จำกัด หลังจากนี้จะลงพื้นที่พบปะกับประชาชน

โดยในวันที่ 13 ธ.ค.61 พรรคจะจัดประชุมสมาชิกและผู้ที่ต้องการเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศที่อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยช่วงเช้าตนเองและนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ จะเป็นผู้บรรยายจุดยืนและอัตลักษณ์ของพรรค ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมาย โรดแมพการหาเสียง แนวปฏิบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

สำหรับรูปแบบบัตรเลือกตั้งนั้น หากจะมีการเปลี่ยนแปลงคงต้องให้เกิดผลดีกว่าเดิม ไม่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เพราะครั้งนี้ใช้บัตรใบเดียว ไม่ใช่สองใบเหมือนครั้งก่อน

ส่วนกรณีที่จะมีการกำหนดหมายเลขผู้สมัครแบบเบอร์เดียวกันทั่วประเทศนั้น ถ้าทำได้ก็จะเป็นเรื่องดี ช่วยให้ประชาชนไม่เกิดความสับสน แต่ไม่รู้ว่าจะขัดต่อเจตนารมย์ของผู้ร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ และหากปล่อยให้พรรคการเมืองมาตกลงกันเองให้ได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวคงไม่ง่าย

ส่วนการลาออกของ 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทั้ง 4 คน ถึงแม้จะไม่ผิดกฎหมายก็ตาม เรื่องนี้คงเอาไปเปรียบเทียบกับในอดีตไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ทั้ง 4 คนยังไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง แต่ตอนนี้กรรมการลงมาเล่นเสียเอง

นอกจากนี้รัฐบาลควรชะลอการดำเนินโครการต่างๆ ที่เพื่อหวังผลต่อการเลือกตั้ง และกระทบต่องบประมาณของรัฐบาลต่อไป

"เข้าใจว่าการพัฒนาประเทศต้องเดินหน้าต่อไป แต่สิ่งไหนที่หวังผลต่อการเลือกตั้งก็ควรหลีกเลี่ยง ถ้ายังไม่ทำตอนนี้ก็คิดว่าประชาชนเข้าใจ" ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ