พปช.ย้ำชู"สมัคร"เป็นนายกฯ/ปฏิเสธข่าวคมช.ส่งชื่อ"ประวิตร"นั่งกลาโหม

ข่าวการเมือง Tuesday January 15, 2008 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องเป็นนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนเท่านั้น หลังจากมีกระแสข่าวว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพร้อมให้พรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่เห็นด้วยที่จะให้นายสมัคร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
ด้านพล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยอมรับว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม คงต้องเป็นมติของพรรคว่าบุคคลใดจะมีความเหมาะสม โดยเห็นว่าอดีตผู้นำเหล่าทัพแต่ละคนต่างก็มีความเหมาะสมเท่าๆ กัน
พร้อมยืนยันว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ไม่ได้เป็นผู้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ อดีต ผบ.ทบ.ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในขณะที่คุณหญิงพจมาน ก็ไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับการดำเนินการภายในพรรคด้วยเช่นกัน
"จริงๆ แล้ว คมช.ไม่ได้ยุ่งอะไรกับเรา(พรรคพลังประชาชน) อย่าไปสร้างภาพว่า คมช.น่ากลัว ก็ถือเป็นน้องเป็นนุ่งทั้งนั้น" พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าว
พล.ต.อ.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยืนยันว่า คมช.ไม่เคยเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร มาให้แก่ทางพรรค เพื่อให้มาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม อีกทั้งแกนนำของพรรคก็ไม่เคยติดต่อกับ คมช. และโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า รมว.กลาโหม จะเป็นคนในพรรคหรือนอกพรรคก็ได้ หากเข้ามาแล้วสามารถประสานรอยร้าวหรือความขัดแย้งต่างๆ ได้ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ