ปากี-อังกฤษหวั่นเกิดเหตุหลังบุตรชายบุตโตกลับเข้าเรียนต่อที่อ็อกซ์ฟอร์ด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 15, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ได้มีการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างรอบคอบที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดซึ่งเปิดภาคเรียนใหม่ในวันนี้ เนื่องจากหนึ่งในนักศึกษาที่กลับเข้าเรียนต่อคือบุตรชายของนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ผู้ปฏิญาณว่าจะเรียนต่อจนจบแม้ว่าเขาจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาชนปากีสถาน (พีพีพี) ต่อจากมารดาก็ตาม
นายบีลาวัล บุตโต ซาร์ดารี วัย 19 ปี ได้กลับไปศึกษาต่อในชั้นปีที่ 1 ที่ไครส์เชิร์ช คอลเลจ หลังจากที่เขาได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพีพีพีต่อจากมารดา ซึ่งถูกลอบสังหารขณะออกหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีปากีสถานที่เมืองราวัลพินดี เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจสก็อตแลนด์ ยาร์ดของอังกฤษได้ถูกเกณฑ์มาเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่นายบีลาวัลในปฏิบัติการลับสุดยอด ซึ่งแหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่าคิดเป็นค่าใช้จ่ายเดือนละหลายหมื่นปอนด์
ขณะที่วิทยาลัยที่นายบีลาวัลศึกษาอยู่ได้สร้างความมั่นใจให้กับบรรดานักศึกษาไม่ให้วิตกกับการโจมตีนายบีลาวัล แต่ก็มีชาวเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดบางส่วนที่เริ่มแสดงความวิตกกังวลว่าการปรากฏตัวของเขาอาจทำให้คนอื่นๆในเมืองตกอยู่ในอันตราย
ทั้งนี้ ตำรวจสก็อตแลนด์ ยาร์ด ไม่ได้ให้รายละอียดเกี่ยวกับกับแผนจัดการคุ้มครองนายบีลาวัล ส่วนมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดเองก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ