เลือกตั้ง'62: นายกฯ โยน กกต.ตัดสินใจให้ต่างชาติสังเกตการณ์เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday December 17, 2018 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความเห็นต่อกรณีที่องค์กรระหว่างประเทศขอเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในไทยว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องพิจารณา ซึ่งเรื่องของเราเองก็ควรต้องแก้ปัญหาภายในประเทศของเราเองให้ได้ และทำให้เกิดความโปร่งใส พร้อมเห็นว่า อยู่ที่พวกเราทุกคนต้องแสดงความร่วมมือกันเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือต่อต่างชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีสามารถอนุญาตให้ต่างชาติเข้ามาได้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีพยักหน้า แต่ขอให้หยุดถาม โดยกล่าวว่า ทุกวันนี้จะพูดอะไรต้องระวัง ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง การเมืองขอให้เป็นเรื่องของการเมืองไป

ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการและการประชุมเสวนา ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โครงการทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)

โดยได้กล่าวในระหว่างการปาฐกถาพิเศษว่า คนไทยต้องพัฒนาประเทศของเราเอง ซึ่งองค์ความรู้จากต่างประเทศนั้น บางอย่างนำมาใช้ได้เลย แต่บางอย่างต้องนำมาประยุกต์ ส่วนคำถามสำคัญที่ว่าทำไมวันนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ประชาชนยังมีรายได้น้อย ก็จะต้องไปดูที่ข้อเท็จจริงของปัญหา

"ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะอยู่ในช่วงความเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ก็จะพูดในฐานะนายกรัฐมนตรี ว่ารัฐบาลได้พัฒนาในหลายอย่างด้วยกัน แต่หากทุกคนไม่เข้าใจ ทุกอย่างก็เดินหน้าไม่ได้ ดังนั้น หวังให้นักเรียนทุนที่ทุกคนถือว่าเป็นคนที่เรียนดี ทำความเข้าใจและช่วยกันในการทำความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการบิดเบือนข้อเท็จจริง ขณะที่วันนี้ ประชาธิปไตยก็เดินหน้าให้เห็น และทุกคนน่าจะอายุเกิน 18 ปี จึงต้องช่วยกันพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะตนเองไม่อยากจะชี้นำในขณะนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ