นายกฯ เผยเดินหน้าปฏิรูปตำรวจแล้ว รอ สนช.คลอดกฎหมายมาบังคับใช้

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ ว่า ขณะนี้หลายอย่างได้ดำเนินการปฏิรูปไปบ้างแล้ว ทั้งการแต่งตั้ง หรือมาตรการต่างๆ ที่มีทั้งหมด รวมถึงการปรับโครงสร้างภายใน และการปฏิรูปกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดได้ดำเนินการตามกรอบเวลาที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ออกกฎหมายเพื่อบังคับใช้ได้อย่างสมบูรณ์

"วันนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงปัญหาว่าการปฏิรูปตำรวจ ไม่ใช่แก้เฉพาะในส่วนของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว ต้องแก้ในส่วนของภาคประชาชนและส่วนอื่นๆ ด้วย อยากขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตามกฎหมายที่มีในปัจจุบันในทุกมิติ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติด้วยวิธีการละมุนละม่อนและด้วยการสร้างความเข้าใจ เพราะตำรวจถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม หากเจ้าหน้าที่มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็ถือว่ามีความผิดและต้องถูกลงโทษสถานหนัก และหากทุกคนทำความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงมีความจำเป็นต้องทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ