เลือกตั้ง'62: ปชป. เผยได้ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้งแบ่งเขต-ระบบบัญชีรายชื่อ เตรียมเปิดรับฟังความเห็นในธ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday December 19, 2018 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาบุคคลเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า มีผู้แสดงเจตจำนงในระบบแบ่งเขตครบทั้ง 350 เขต รวมทั้งระบบบัญชีรายชื่อ หลังปิดการรับสมัครไปแล้วในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพรรคได้ดำเนินการตามกระบวนการที่กฎหมายได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

หลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ ได้กำหนดให้รับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคระบบแบ่งเขต ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2561, ระบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ ที่ทำการสาขาพรรค หรือสถานที่ทำการตัวแทนพรรคประจำจังหวัด โดยสมาชิกพรรคที่เกี่ยวข้องในเขตเลือกตั้งต่างๆ เข้ามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นปรากฏตามสถานที่ที่ได้ประกาศ สามารถเข้าตรวจดูสถานที่ได้ที่เว็บไซต์ของพรรค ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 77 จุด ใน 77 จังหวัด และสมาชิกพรรคสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการสรรหาผู้สมัครได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

สำหรับนโยบายด้านการศึกษาที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. ได้ประกาศเป็นนโยบายไปนั้นประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าเป็นนโยบายเรื่องการศึกษาที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกหลานไทยในวันข้างหน้า เพราะลูกหลานไทยคืออนาคตของประเทศในวันข้างหน้า หลักการคิดนโยบายที่ให้เกิดความยั่งยืนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด นโยบายด้านการศึกษาที่ดูแลตั้งแต่แรกเกิดจนจบการศึกษา โดยมุ่งให้มีคุณภาพทั้งเรื่องสุขภาพ ร่างกาย สมอง ย่อมทำให้ประสิทธิภาพในการศึกษาของเยาวชนก็ดียิ่งขึ้น พร้อมเข้าสู่การทำงาน การดูแลประชาชนโดยยึดหลักการที่ยั่งยืนนั้นคือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ปชป.ได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วที่ผ่านมาว่าสามารถทำได้จริงและทำได้ดี เช่น นโยบายโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน อาหารกลางวัน โครงการให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 เป็นกฎหมายฉบับแรกที่ออกมาเพื่อพัฒนาการศึกษากล่าวกันว่าเป็นกฎหมายด้านการศึกษาที่ดีที่สุดที่ออกมาในสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี นั่นคือสิ่งที่ยืนยันได้และให้ประชาชนวางใจว่าประชาธิปัตย์จะทำในสิ่งที่ดีและยั่งยืนต่อประชาชนและประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ