ปชป.จี้ กกต.ทำงานเชิงรุกตรวจสอบการเก็บบัตรประชาชนแลกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แนะจับตาการจัดเลี้ยง-จัดมหรสพช่วงปีใหม่

ข่าวการเมือง Sunday December 23, 2018 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานเชิงรุกมากขึ้น เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เพราะหลายประเด็น กกต.ไม่สามารถทำให้เกิดความชัดเจนได้ ตั้งแต่กรณีที่มีการเก็บบัตรประชาชนที่จังหวัดสุโขทัยโดยว่าที่ผู้สมัครพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล และมีการระบุว่า จะนำไปดำเนินการจัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

และล่าสุด ที่จังหวัดขอนแก่น นายอำเภอพาผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐไปแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ชาวบ้าน โดยนายอำเภอได้กล่าวกับชาวบ้านด้วยว่าหากอยากได้บัตรดังกล่าวอีกให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ จึงมองว่า กกต.ต้องรีบเข้าไปดำเนินการ โดยรอให้มีผู้ตรวจการเลือกตั้ง หรือรอ กกต.จังหวัดไม่ได้ ดังนั้น จะเห็นว่ารัฐธรรมนูญที่บอกว่าปราบโกงนั้นจะเห็นว่าไม่จริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม วันนี้กำลังมีการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา และอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งผู้ตรวจการเลือกตั้งจะต้องทำ 2 หน้าที่ซ้อนในเวลาที่คาบเกี่ยวกัน จึงอาจทำงานไม่ทัน ดังนั้นเห็นว่า กกต.จะต้องทำงานเชิงรุก และรีบคลี่คลายปัญหาต่างๆก่อนจะมีการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ อยากให้จับตาช่วงปีใหม่ว่ามีการจัดเลี้ยงหรือจัดมหรสพในทางการเมืองหรือไม่ ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ควรช่วยกันเป็นหูเป็นตาเพราะเป็นข้าราชการของประชาชน และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม นอกเหนือจาก กกต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ