เลือกตั้ง"62: นายกฯ ปัดตอบ"หม่อมอุ๋ย"ติงไม่ควรนั่งเก้าอี้ต่อ เตือนพรรคการเมืองอย่านำชื่อไปแอบอ้างหาเสียง

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2018 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุเหตุผลว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า ตนเองไม่มีความคิดเห็นใดๆ ซึ่งกรณีที่ขณะนี้มีผู้ออกมาโจมตีในช่วงที่จะลงจากอำนาจนั้น ก็ต้องไปถามคนที่พูดว่าต้องการหวังผลอะไร

ส่วนกรณีมีบางพรรคขึ้นปราศรัยชูตนเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีหลายพรรคที่ระบุเช้นนั้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคใด ก็ขอเตือนให้พรรคการเมืองระมัดระวังการกล่าวอ้างชื่อตนเองบนเวทีต่างๆ เพราะตราบใดที่ยังไม่ได้เข้าร่วมพรรคใด ก็ไม่ควรนำไปแอบอ้าง เพราะทุกอย่างต้องทำภายใต้กฎหมาย และต้องรอเวลาที่จะพิจารณาว่าจะเข้าร่วมพรรคใดอีกครั้ง ขอให้เคารพการตัดสินใจของตนเองด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบข้อซักถามว่า หากมีพระราชกฤษฎีกาประกาศวันเลือกตั้งแล้วจะต้องมีการปรับบทบาทอย่างไรหรือไม่ ว่า ส่วนตัวปรับตัวอยู่ตัวแล้วภายใต้กรอบกฎหมาย สิ่งใดทำได้ก็จะทำภายใต้หน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่ต้องขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและทำหน้าที่ในรัฐบาลปัจจุบันจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบที่ได้วางไว้

และในฐานะ คสช.ก็ได้มีการปลดล็อคคำสั่ง คสช.ไปหลายฉบับ เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม พร้อมทั้งเน้นย้ำไปยังรัฐมนตรีให้ปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ขัดต่อข้อกฎหมายและเป็นประโยชน์ต่อคนทั้งประเทศ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่รัฐนำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแอบอ้างเป็นนโยบายพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีการกล่าวอ้างในหลายอย่าง และก็มีการออกมายอมรับว่ามีความเข้าใจผิดในหลายเรื่อง ซึ่งประชาชนต้องรับฟังข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ที่ได้ชี้แจงไป ในส่วนของพรรคการเมืองต่างๆ ได้มีการเตือนไปแล้ว ขอให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ