"ป๋าเปรม" เปิดบ้านให้นายกฯ นำครม.-ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ ขอทุกฝ่ายเห็นต่างอย่างเป็นมิตรกัน

ข่าวการเมือง Thursday December 27, 2018 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าอวยพรและขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสมงคลอีกครั้งหนึ่งที่ได้มาอวยพรปีใหม่ 2562 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนได้ปฏิบัติตามแนวทางในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ในการใช้ศาสตร์พระราชาและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และได้ใช้พระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษาต่อยอด เพื่อทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย มีการพัฒนาในทุกๆด้านให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะได้ใช้แนวทางของพล.อ.เปรม ในเรื่องของความซื่อสัตย์ อดทน และจงรักภักดี สิ่งเหล่านี้ ทุกคนได้ยึดถือยึดมั่นอยู่ในใจ และนำสู่การปฏิบัติของเสมอมา

สำหรับการทำงาน ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขไปหลายเรื่องด้วยกัน แต่บางเรื่องก็คงต้องแก้ไขต่อไปในระยะยาว และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เพื่อเตรียมการนำพาประเทศไปสู่การเป็นประธานอาเซียนในปี 2562

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ได้เข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ้านเมืองเดินไปได้อย่างราบรื่น ในการบริหารราชการของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ คงมาจากความเป็นมิตรกัน ซึ่งความเป็นมิตรคือสิ่งสำคัญ โดยคิดว่าหากนักการเมืองทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านเห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่นและเดินไปได้อย่างสวยงาม หรือพูดได้ว่าเห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตร ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะทุกคนต่างเป็นมิตรกันเพียงแค่เห็นต่างกันเท่านั้น หากนายกรัฐมนตรีเห็นว่าฝ่ายค้านก็มีความเห็นต่างอย่างเป็นมิตร รัฐบาลก็เห็นต่างอย่างเป็นมิตรเช่นกัน ขออย่าเห็นต่างแบบเป็นศัตรูกันเพราะจะไม่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ความเห็นต่างจำเป็นจะต้องมีแต่ต้องมีอย่างเป็นมิตร จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีจำคำนี้ว่า หากจะเห็นต่างจากฝ่ายค้านก็เป็นสิ่งที่มีได้ แต่ต้องเห็นต่างอย่างเป็นมิตร และขอนายกรัฐมนตรีเป็นตัวอย่างว่ามีความเห็นต่างได้แต่ก็มีความเป็นเพื่อน ซึ่งก็จะทำให้การทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น นายกรัฐมนตรีสามารถนำคำนี้ไปใช้ได้ เพราะตัวเองเคยใช้มาแล้วและได้ผลเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ได้ชมเชยนายกรัฐมนตรีที่ได้บริหารประเทศมาด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุขคนไทยได้หายยากจนไปบ้าง เป็นการกระทำที่ได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ เพราะทุกคนอยากให้คนไทยมีความสุข นายกรัฐมนตรีก็อยากให้คนไทยมีความสุข คนไทยด้วยกันเองก็อยากให้คนไทยมีความสุข ดังนั้นต้องทำให้คนไทยมีความสุข อย่างน้อยก็มีเงินพอใช้สอย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทำอยู่

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขอให้ทุกคนมีความสุขสวัสดีอายุยืนยาวตลอดไป บริหารประเทศด้วยความเป็นมิตรและความรักคนไทยอย่างที่นายกรัฐมนตรีทำอยู่

หลังให้พรเสร็จ พล.อ.เปรม ได้เดินทักทายคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยในระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนเองก็อยากเป็นมิตรกับทุกคน เพราะไม่เคยมองใครเป็นศัตรู แล้ววันนี้การเมืองก็เดินหน้า วางยุทธศาสตร์ชาติไว้ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็เดินตามแนวทางดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ