เลือกตั้ง'62: "อภิสิทธิ์"ไม่เสียเวลาวิเคราะห์กระแสเลื่อนเลือกตั้ง ขอเตรียมพร้อมหากมีโอกาสได้ทำงานเพื่อประชาชน

ข่าวการเมือง Sunday December 30, 2018 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสเลื่อนเลือกตั้งออกมาช่วงหยุดปีใหม่ ว่า ไม่อยากเสียเวลาไปวิเคราะห์ คิดว่าใครมีหน้าที่อะไรก็ให้รีบทำหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่แค่สำหรับการเลือกตั้งอย่างเดียว แต่ต้องพร้อมเมื่อมีโอกาสเข้าไปทำงานเพื่อประชาชน ก็จะทำงานให้สมกับความคาดหวังของประชาชน เบื้องต้นกกต.ต้องมีความชัดเจน แม้ว่าวันที่ 24 ก.พ.2562 ยังไม่ประกาศ อย่างเป็นทางการให้เป็นวันเลือกตั้ง แต่ผู้เกี่ยวข้องได้ประกาศ จนสังคม ประชาชนรับรู้ รับทราบแล้ว ตนเดินทางไปทั่วประเทศและถามประชาชนทุกเวทีว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ ประชาชนต่างตอบแบบเดียวกันคือ 24 ก.พ. 62

ดังนั้นวันเลือกตั้งนี้อยู่ในใจประชาชนแล้ว ตนจึงมองไม่เห็นเหตุผลอะไรที่จะทำให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ถ้าอ้างเรื่องการทำงานของ กกต. หากไปดูเอกสารการทำงานแต่ละฉบับของกกต.ก็อยู่บนสมมติฐานว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 เรื่องที่จะไปปลดล็อค 90 วันให้สมาชิกพรรคบางพรรคก็ไม่มีเหตุผล

"วันนี้อย่าไปทำอะไรให้กระทบกับความเชื่อมั่นของของประชาชน เพราะถ้าเลื่อนไปอีกคนเสียหายที่สุดคือผู้มีอำนาจ เพราะขาดความน่าเชื่อถือ และความเชื่อมั่น ไม่สามารถเดินหน้าตามสิ่งที่ตัวเองได้ประกาศไว้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการสื่อสารกับประชาชนเพื่อป้องกันความสับสนนั้นอยู่ระหว่างรอระเบียบจากกกต. แต่ยอมรับว่าเรื่องงบเลือกตั้งของพรคคอาจจะมีปัญหา เพราะงบที่กกต.ให้พรรคละ 35 ล้าน คำนวนเล่นๆใช้ทำป้ายหาเสียงก็เกือบ 30 ล้านแล้ว ดังนั้นจะใช้โซเชียลมีเดียมาช่วย แต่ต้องทบทวนรูปแบบเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายลงรับเลือกตั้งนั้นพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร ดำเนินการเรียบร้อยเกือบ 340 เขตแล้ว เหลือไม่ถึง 10 เขต ซึ่งขณะนึ้กำหนดไว้ว่าจะจบภายในวันที่ 6 ม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ