เลือกตั้ง'62: ทษช.วอนปชช.ใช้สิทธิ 24 ก.พ.เพื่อยับยั้งเผด็จการ ติง พปชร.ชูนโยบาย รบ.เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ข่าวการเมือง Sunday December 30, 2018 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐนำนโยบายของรัฐบาลมากำหนดเป็นเนื้อหาและทำเป็นป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงรายของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้เห็นความชัดเจนในการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลชุดปัจจุบัน การจัดทำนโยบาย ลด แลก แจก แถม อย่างมโหฬารในเวลานี้เป็นการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินและเงินภาษี ของประชาชนหลายแสนล้านบาท โดยอ้างว่าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ในทางปฏิบัติรัฐบาลมีเจตนาเพื่อต้องการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการหรือไม่ อีกทั้งนโยบายดังกล่าวยังส่งผลต่อความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างมาก ประเทศไทยติดอันดับ 1 ของโลก กับความรวยกระจุกและจนกระจาย ที่รัฐบาลชุดนี้สร้างขึ้น

อย่างไรก็ตามการใช้อำนาจรัฐทุกวิถีทางในการเอาเปรียบพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลและพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการ ดูจะไม่ลดน้อยถอยลงเลย ตรงกันข้ามกลับมากขึ้นเป็นทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นการแจกของผ่านข้าราชการโดยมีผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐร่วมด้วย การเลือกส.ว.ที่มีการทุจิตการซื้อเสียง โดยผู้ผ่านการสรรหาส.ว.ออกมาโวยวายถึงความไม่โปร่งใสของกกต เพื่อปูทางสู่การเลือกนายกคนนอก

รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวอีกด้วยว่า หน้าที่อย่างหนึ่งของพรรคการเมือง คือ เสนอตัวเป็นตัวแทนประชาชนรวบรวมความต้องการของประชาชน เพื่อกำหนดเป็นนโยบาย และแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ฝากถึงพรรคพลังประชารัฐ ที่อิงแอบอำนาจรัฐและขาดความสร้างสรรค์เชิงนโยบายใช้รัฐราชการเป็นเครื่องมือ ถ้าประชาชนไม่ตื่นตัว รวมพลังต่อต้านเผด็จการ เท่ากับรัฐบาล คสช.จะสามารถสืบทอดอำนาจได้ไปอีกนาน และประเทศชาติก็จะตกอยู่ในสภาวะที่ทุกคนกำลังประสบอยู่ในเวลานี้ ดังนั้น วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นการเลือกข้างอย่างชัดเจนระหว่าง เผด็จการ กับประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ