เลือกตั้ง'62: ปชป.ชูนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่สุโขทัย มั่นใจกวาด 3 เก้าอี้

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2018 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปะและรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ที่ ต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมกับผู้เสนอตัวสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคใน จ.สุโขทัย เขต 1-2-3 แล้วได้รับข้อร้องเรียนว่า เกษตรกรทั้งชาวนาและชาวไร่ประสบปัญหาอย่างมาก ทั้งปัญหาขาดแคลนน้ำและราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยอยากให้หาทางช่วยเหลือแก้ปัญหา เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งจากการสอบถามเกษตรกรถึงสถานการณ์ราคาข้าวและมันสำปะหลังในฤดูเก็บเกี่ยวที่ผ่านมาได้คำตอบใกล้เคียงกันว่าขายข้าวได้เพียงเกวียนละ 5,900-6,100 บาท ส่วนราคามันสำปะหลังอยู่ที่กิโลกรัมละ 1.10-1.30 บาท

นายจุรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลมีภารกิจสำคัญ 2 ข้อคือการสร้างความสงบกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน แต่ที่ผ่านมายังทำงานบรรลุผลได้เพียงข้อเดียว คือ เรื่องความสงบ ส่วนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากที่จะช่วยให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นยังไม่ประสบผลสำเร็จ

"คนส่วนใหญ่ยังไส้กิ่ว ประชาชนจึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ครบทั้ง 2 ข้อ และหากพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ก็ตั้งใจจะเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะเกษตรกร เพื่อให้ฐานรากของประเทศดีขึ้นก่อน เมื่อเกษตรกรมีเงินในกระเป๋า ร้านค้าต่างๆ ก็จะขายของได้มากขึ้น เศรษฐกิจในท้องถิ่นก็จะหมุนเวียนมากขึ้น โดยพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ทั้งข้าว ข้าวโพด ยาง ปาล์ม และมันสำปะหลัง เป็นต้น โดยมีมาตรการในการจ่ายเงินชดเชยหากราคาผลผลิตทางการเกษตรนั้นๆ ต่ำกว่าราคาประกัน โดยจะจ่ายเงินส่วนต่างเข้าบัญชีให้แก่เกษตรกรโดยตรง เพื่อป้องกันการรั่วไหลและการทุจริต" นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งในจังหวัดสุโขทัยนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 3 เขต โดยเขต 1 และเขต 2 นั้นเป็นที่นั่งเดิมของพรรคคือ นายวิรัตน์ วิริยพงษ์ และนายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล ซึ่งตนเองมั่นใจว่าจะรักษาที่นั่งเดิมไว้ได้ ส่วนเขต 3 พรรคส่งทนายโด่ง แสวงลาภ ซึ่งเคยเป็นผู้สมัครเดิมของพรรคและเคยแพ้การเลือกตั้งไปไม่มาก ครั้งนี้จึงถือว่ามีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ