แพทย์เผยอาการ"ซูฮาร์โต"ไม่น่าไว้วางใจ ขณะปชช.เสียงแตกเรื่องดำเนินคดี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 16, 2008 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะแพทย์ที่รักษาอดีตประธานาธิบดีซูฮาร์โตของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า อาการป่วยของนายซูฮาร์โตยังไม่น่าไว้วางใจ หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดชี้ว่า ประชาชนชาวอินโดนีเซียมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องการดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายซูฮาร์โต
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดร.มาร์โจ ซูเบียนโดโน่ หัวหน้าคณะแพทย์ที่ทำการรักษานายซูฮาร์โตวัย 86 ปี กล่าวว่า อาการโดยรวมของนายซูฮาร์โตยังไว้วางใจไม่ได้ ระบบการทำงานของหัวใจและปอดยังไม่ดีนัก แต่ความสามารถในการหายใจดีขึ้น แพทย์จะค่อยๆถอดอุปกรณ์ช่วยหายใจออก
เมื่อวานนี้ คณะแพทย์แถลงว่า นายซูฮาร์โตมีอาการเฉียดตาย หลังจากที่มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งอาจจะทำให้อวัยวะภายในล้มเหลวและเสียชีวิตได้ คณะแพทย์ได้พยายามหยุดยั้งอาการติดเชื้อโดยการให้ยาแก้อักเสบ และยังคงต้องให้การรักษาอย่างใกล้ชิดต่อไป
โพลล์ล่าสุดที่จัดทำขึ้นโดยนสพ.คอมพาสชี้ว่า ชาวอินโดนีเซีย 66.1% ต้องการให้ยกโทษแก่ความผิดที่นายซูฮาร์โตเคยทำมา แต่ผู้ตอบรับการสำรวจ 61% มองว่า ควรจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากนายซูฮาร์โตสมควรที่จะรับผิดชอบความผิดที่เคยทำมา ผุ้ตอบรับการสำรวจ 45.2% ชี้ว่า ความผิดพลาดที่ร้ายแรงที่สุดคือ การเปิดทางให้มีการทุจริต การสมรู้ร่วมคิด และการเล่นพรรคเล่นพวก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ