เลือกตั้ง'62:"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"ยื่นหนังสือเรียกร้อง กกต.จัดการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

ข่าวการเมือง Friday January 4, 2019 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา นายเอกชัย หงส์กังวาน สมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นหนังสือถึงเลขาธิการ กกต.เพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศตามเดิมที่มีข่าวว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 แทนที่จะเลื่อนออกไปเนื่องจากกระทบต่อการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายเอกชัย กล่าวว่า หาก กกต.มีความตั้งใจจริงเชื่อว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ตามกำหนดเดิมที่มีข่าวโดยไม่ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งตนเองได้จัดทำโรดแมพมามอบให้กับ กกต.แล้ว ซึ่งจะทำให้มีรัฐบาลใหม่ได้ทันพระราชพิธีฯ

"ตามรัฐธรรมนูญใหม่ กกต.มีเวลาทำงานมากกว่าเดิมอีกเท่าตัว ซึ่งสามารถประกาศรับรองผลเลือกตั้งไปก่อนแล้วตามสอยในภายหลังได้ กกต.จำเป็นต้องทำให้มีรัฐบาลใหม่เร็วที่สุด" นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวว่า ตามโรดแมพที่ตนเองเสนอต่อ กกต.นั้น คณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดใหม่จะสามารถเข้าถวายสัตย์ฯ ได้ในวันที่ 26 เม.ย.62 เสร็จก่อนถึงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 1 สัปดาห์ เข้ามารับไม้ต่อจากรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

"ถ้า กกต.ตั้งใจ...มั่นใจว่าได้ ครม.ใหม่ทันพิธีฯ ซึ่งจะเป็นหน้าเป็นตาและสง่างามมากกว่า" นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ กกต.ทราบว่าการประชุม กกต.วันนี้ยังไม่มีวาระการพิจารณาเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันในวันที่ 24 ก.พ.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ