เลือกตั้ง'62: กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกกกต.ยื่นหนังสือคัดค้านเลื่อนเลือกตั้ง ชี้กระทบความน่าเชื่อถือ

ข่าวการเมือง Monday January 7, 2019 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุรักษ์ เจนตวานิชย์ แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผอ.สำนักกิจการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง โดยระบุว่าก่อนหน้านี้ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62

ดังนั้นทางกลุ่มฯ จึงขอสนับสนุนให้ กกต.กำหนดให้วันที่ 24 ก.พ.62 เป็นวันเลือกตั้ง เพราะการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปส่งผลเสียต่อการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้กับประชาชน ทำลายความน่าเชื่อถือของนานาประเทศ และภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศ และหากสามารถจัดการเลือกตั้งได้ในวันที่ 24 ก.พ.62 ก็จะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะเป็นการนำเกียรติยศ และศักดิ์ศรีคืนสู่ประเทศชาติ

ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จาก สน.มาดูแลความสงบจำนวน 30 นาย ซึ่งปกติจะมีการจัดกำลังมาดูแลที่ศูนย์ราชการฯ ตึกบี เป็นประจำอยู่แล้ววันละ 10 นาย แต่ช่วงนี้ได้กำชับให้มาดูแลสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ