(เพิ่มเติม) 6 พรรคเล็งแถลงร่วมตั้งรัฐบาลพรุ่งนี้/พปช.ดันเลิกสำรอง 30% เร่งฟื้นศก.

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2008 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า พรรคการเมืองที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 6 พรรคกำลังพิจารณาที่จะแถลงข่าวร่วมกันในวันพรุ่งนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่ หลังจากนั้นทุกพรรคการเมืองจะส่งตัวแทนมาร่วมหารือเกี่ยวกับนโยบายและวิธีการทำงานต่างๆ รวมทั้งการเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี
สำหรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น น.พ.สุรพงษ์ ยืนยันอีกครั้งว่า จะมีการเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงคะแนนอย่างแน่นอน ไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรี และไม่มีการเจรจาต่อรองเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ตามที่เป็นข่าว
เลขาธิการพรรค พปช.คาดว่า ภายในสิ้นเดือน ม.ค.51 น่าจะได้เห็นโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรี ซึ่งรัฐบาลใหม่จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนต่างชาติ เพราะปัญหาต่างๆ ที่ผ่านมาเกิดจากความเชื่อมั่น จึงต้องเร่งดำเนินการรับมือกับปัญหาทั้งระดับชาติและระดับโลก เพื่อทำให้เกิดเสถียรภาพกับรัฐบาล
ส่วนมาตรการที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการลงทุนนั้น รัฐบาลจะยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% พร้อมทั้งเร่งปรับปรุงกฎหมายให้สอดคล้องกับมาตรฐานของนานาประเทศ รวมทั้ง ต้องมีมาตรการระยะสั้นเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ