"ทษช."ยัน"บิ๊กตู่"เอี่ยวพรรคพลังประชารัฐแม้ค้านนโยบายเปลี่ยน สปก. 4-01 ให้เป็นโฉนดที่ดิน ยันประชาชนไม่ใช่เด็กอมมือ

ข่าวการเมือง Saturday January 12, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกรณีที่โฆษกรัฐบาลยกตัวอย่างกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ค้านนโยบายเปลี่ยน สปก. 4-01 ให้เป็นโฉนดที่ดินของพรรคพลังประชารัฐ แสดงให้เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่ได้ตัดสินใจไปพรรคใดพรรคหนึ่ง

"สมมติฐานนี้คงไม่ถูกต้องนัก เพราะนี่เป็นเวลาเดือนกว่าแล้วที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะชูพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นเวลาเดือนกว่าแล้วที่มีกระแสเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีบางส่วนที่ไปเป็นแกนนำหลักในพรรคพลังประชารัฐควรลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาล แต่สิ่งที่ได้ตลอดเวลาที่ผ่านมาคือความนิ่งเฉย"

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า พอมาวันนี้โฆษกรัฐบาลกลับอาศัยเพียงการไม่เห็นด้วยของ พล.อ.ประยุทธ์ต่อนโยบายโฉนดที่ดินทองคำของพรรคพลังประชารัฐมาเป็นข้ออ้างในการแถ เพื่อแยกตัวเองออกจากพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อให้ตัวเองได้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ทั้งๆที่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ประชาชนยังรู้สึกแคลงใจอยู่ว่า พล.อ.ประยุทธ์และรัฐมนตรีใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์เองก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ถึงความจริงใจของตนเองได้

"ประชาชนไม่ใช่เด็กอมมือที่คิดจะมาหลอกโดยใช้เหตุผลแค่เรื่องไม่เห็นด้วยกับนโยบายโฉนดทองคำของพรรคพลังประชารัฐ มันยังไม่พอพิสูจน์ได้ว่าพลเอกประยุทธ์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ" น.ส.ขัตติยากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ