เลือกตั้ง'62: "สุริยะ"ฟุ้งคนอีสานตอบรับ พปชร.เชื่อมีลุ้นกวาด ส.ส.มากเป็นประวัติการณ์

ข่าวการเมือง Tuesday January 15, 2019 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า พปชร.จะผลักดันโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เดินหน้าต่อไป โดยเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ประชาชนมากขึ้น รวมทั้งจะเสนอให้พรรคพิจารณากระจายความเจริญมายังพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะการตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้คนอีสานต้องอพยพไปทำงานนอกภูมิลำเนา ช่วยลดค่าครองชีพ ค่าอาหาร ค่าเดินทาง เพื่อให้พี่น้องชาวอีสานมีเงินเหลือใช้มากขึ้น

นายสุริยะ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลามไม่ต่ำกว่า 5-8 พันคน มากกว่าพรรคการเมืองอื่นที่มาเปิดปราศรัยในพื้นที่เดียวกัน โดยสาเหตุที่ประชาชนให้การตอบรับเพราะเป็นความหวังของประชาชนที่จะไม่อดอยากในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, ประชาชนในพื้นที่รู้ว่าเรื่องข้าวไม่โกงเหมือนรัฐบาลก่อนหน้านี้ และขายมันสำปะหลังได้กิโลกรัมละเกือบ 3 บาท

"สิ่งที่ชาวร้อยเอ็ดบอกกับผมคือหมดเวลาแล้ว 10 ปีที่ผ่านมาหมดเวลาใช้คำว่า เสื้อเหลือง-เสื้อแดง หมดเวลาแล้วสำหรับแกนนำที่หากินบนความขัดแย้งทางการเมือง ร่ำรวยบนความทุกข์ยาก วันนี้แกนนำรวยแต่อาจจะติดคุก ชาวบ้านร้อยเอ็ดมีความสุขไม่ต้องออกไปประท้วง มีข้าวมีอาหารมีความผาสุกในครอบครัว สังเกตได้ว่าจำนวนคนยิ่งเดินทางยิ่งได้ใจคนอีสานเพิ่มทวีคูณ ถ้าครบทุกกำหนดการเดินสายรณรงค์หาเสียงภาคอีสาน อย่าว่าแต่ 60 ที่นั่ง อาจจะพลิกได้มากเป็นประวัติการณ์ อย่างคาดไม่ถึง" นายสุริยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ