เลือกตั้ง'62: พปชร.เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเชื่อมโยงพรรคการเมือง แนะต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Wednesday January 16, 2019 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มอยากเลือกตั้งว่า มีความเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งสังคมทราบดี วันนี้เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งอีกแล้ว คนไทยอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ส่วนการเลือกตั้งก็ต่อสู้กันไปตามระบอบประชาธิปไตย ใครรวบรวมเสียงข้างมากได้ก็เป็นรัฐบาล ใครเสียงข้างน้อยก็เป็นฝ่ายค้าน มีปัญหาอะไรก็ว่ากันในสภาฯ ไม่ใช่นำความรักความศรัทธาของพี่น้องประชาชนมาต่อสู้กันบนท้องถนนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเองอีก

"ได้ยินว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ จะเอานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับมา เล่นเอาคนตกใจกันทั้งประเทศ เพราะเขากลัวความขัดแย้ง คนส่วนใหญ่ของประเทศอยากเห็นบ้านเมืองสงบเหมือนทุกวันนี้"นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แสดงความเป็นห่วงบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายจนถูกหลายพรรคพรรคการเมืองและกลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาตำหนินั้น นายธนกร เชื่อว่า ผบ.ทบ.เจตนาดี เป็นห่วงบ้านเมือง ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง ความรุนแรง หรือความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นมาอีก

"พรรคการเมืองหรือกลุ่มคนอยากเลือกตั้งน่าจะเข้าใจ ไม่ใช่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมเพื่อกดดัน คสช. การเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน รัฐบาลก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าหากเลื่อนนิดหน่อยจะเป็นเพราะเหตุผลอะไร แต่ทำเหมือนพยายามไม่เข้าใจ ไม่รับฟัง และเลิกโจมตีว่าเลื่อนเลือกตั้งเพื่อช่วยพรรคพลังประชารัฐได้แล้ว เพราะเราพร้อมสำหรับการเลือกตั้งทุกเวลา"นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ