เลือกตั้ง'62: ไทยรักษาชาติลงพื้นที่บ่อนไก่ เสนอใช้ไมโครไฟแนนซ์-อีคอมเมิร์ซช่วยผู้ค้ารายย่อย

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2019 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมแกนนำฯ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ลงพื้นที่พบปะประชาชนในชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อหาเสียงและรับฟังปัญหาของประชาชน

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ชาวชุมชนได้สะท้อนปัญหาเศรษฐกิจที่มีความยากลำบากในการทำมาหากิน รวมถึงข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ โดยเฉพาะหาบเร่แผงลอยที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบทางเท้าของรัฐบาล โดยหวังว่าจะมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหา ซึ่งพรรคฯ ได้เสนอแนวทางหาช่องทางทำกินและสนับสนุนเงินทุนด้วยการจัดทำไมโครไฟแนนซ์ให้กับผู้ที่ต้องการทำการค้ามีแหล่งเงินทุนเพื่อดำเนินธุรกิจขนาดเล็กได้

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่รวมกลุ่มทำผลิตภัณฑ์ทั้งสบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน และอื่นๆ ได้สะท้อนปัญหาไม่มีช่องทางจำหน่าย ซึ่งพรรคฯ มีนโยบายจะเปิดช่องทางค้าขายโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ผ่านระบบอีคอมเมิร์ซเพื่อหาตลาดและสร้างรายได้ ซึ่งเชื่อว่าหากเศรษฐกิจฐานรากแข็งแรงก็จะหล่อเลี้ยงถึงส่วนกลางและส่วนบนเป็นวงจรเศรษฐกิจโดยรวม

สำหรับประเด็นคุณภาพชีวิตนั้น ชาวชุมชนมีโรงเรียนในพื้นที่แต่เปิดสอนถึงแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น ชาวชุมชนจึงอยากให้ทำเป็นโรงเรียนขยายโอกาสเปิดถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และยังมีการสะท้อนปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดหนักในช่วง 4-5 ปีมานี้ ซึ่งพรรคฯ เสนอให้ใช้ผลงานการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นเกณฑ์พิจารณาในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจและข้าราชการในพื้นที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และที่สำคัญต้องถือว่าผู้เสพเป็นผู้ป่วยที่นำสู่การบำบัดรักษาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ