เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐป้องรัฐบาลต่ออายุบัตรคนจน ท้าคนค้านให้ประกาศยกเลิก

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2019 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงกรณีแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ออกมาโจมตีรัฐบาลสร้างภาพเรื่องต่ออายุบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นการสูญเปล่า ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจว่า ตนเองมองว่านโยบายดังกล่าวดีมาก เพราะช่วยเหลือคนยากคนจนและผู้มีรายได้น้อยกว่า 14.5 ล้านคน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ โดยประเทศไทยจำเป็นต้องมีสวัสดิการให้กับประชาชนส่วนหนึ่ง และคนที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นจะต้องผ่านการฝึกอบรมอาชีพด้วย

"อยากให้พรรคไทยรักษาชาติลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนแล้วถามประชาชนว่าเขาพอใจหรือไม่ก็จะทราบคำตอบ หากไม่เห็นด้วยก็ประกาศเป็นนโยบายว่าจะยกเลิกไปเลย แต่พรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปต่อยอดและทำให้ดียิ่งขึ้น" นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าอยากแจกบัตรคนรวย ไม่แจกบัตรคนจนนั้น นายธนกร กล่าวว่า น่าเศร้าใจที่มีความคิดแบบนี้ คงอยู่กับความรวยจนชิน ไม่เห็นหัวคนจน อยากจะบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ท่านไม่เคยจนจึงไม่เคยรู้สึกถึงความลำบากของคนยากคนจนว่าลำบากแค่ไหน บัตรคนจนนั้นมีเป้าประสงค์ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้สามารถอยู่ได้ และจะพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนในการใช้ชีวิต

"อย่าลืมว่าวันนี้เรามีพี่น้องผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก ส่วนจะแจกคนรวยแล้วกระเป๋าตุงหรือไม่ เราไม่ทราบ แต่ให้ระวังกระเป๋าแบนแฟนทิ้งด้วย เพราะพี่น้องประชาชนจะทิ้งพรรคเพื่อไทยมารักพรรคพลังประชารัฐหากท่านคิดแบบนี้" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ