"ไชยวัฒน์"เผยไม่ติดใจหลังถูกบีบลาออกจาก ปชป.หลังไม่ถอนฟ้องล้มเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยื่นใบลาออกจากพรรคแล้วตามที่ได้รับปากกับนายสุเทพ เทพสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป.โดยให้มีผลหลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งอ่านคำพิพากษาคดีที่ยื่นคำร้องขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย(ทรท.)ในวันนี้
"เขาขอให้ผมยื่น(ใบลาออก)วันนี้ ผมก็ต้องรักษาคำพูดยื่นวันนี้ แต่ขอให้มีผลตั้งแต่วันเวลาที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวเสร็จแล้วเป็นต้นไป ไม่ว่าคำพิพากษาจะออกมาเป็นเช่นไร"นายไชยวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
วันนี้ศาลฎีกาฯ นัดฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าวเวลา 16.00 น.ซึ่งนายไชยวัฒน์ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กับพวกรวม 5 ราย ใน 4 ประเด็น คือ พปช.เป็นนอมินีของ ทรท., นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.เป็นนอมินีของหัวหน้าพรรค ทรท., การเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.50 และการนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปรวมคะแนนเสียงกับการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.50 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และกรณีการแจกซีดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กับประชาชนเป็นการผิดกฎหมายหรือไม่
นายไชยวัฒน์ ระบุตอนหนึ่งในหนังสือลาออกว่า "ท่านเลขาธิการพรรคได้แจ้งให้ผมถอนฟ้องเฉพาะข้อหาเรื่องการเลือกตั้งโมฆะ และต่อมาแจ้งให้ผมลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ผมได้พิจารณาแล้วจึงขอลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันเวลาที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวแล้วเสร็จเป็นต้นไป"
ก่อนหน้านี้ แกนนำพรรค ปชป.ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ ได้ออกเรียกร้องให้นายไชยวัฒน์ถอนฟ้องในประเด็นที่ขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการตามที่มีการร้องขอ
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เพราะยังมีสภาพเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะถือเป็นการจากกันด้วยดี หลังจากนี้ไปคงวางมือทางการเมืองสักพักแล้วไปทำงานเกี่ยวกับชมรมคนรักษ์สุขภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ