เลือกตั้ง'62: ไทยรักษาชาติเรียกร้องกกต.-รัฐบาลเคาะวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2019 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) และรัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้งออกมาให้ชัดเจนโดยเร็ว

"อย่าให้ช้าไปกว่านี้ อย่าไปคิดนอกกรอบที่เคยวางไว้ และประกาศให้ประชาชนรู้ว่าจะเลื่อนไปจนถึงเมื่อไร เพราะตอนนี้ประชาชนอีกหลายล้านคนกำลังท้อแท้ สิ้นหวัง รออย่างใจจดจ่อว่าเมื่อไรจะมีเลือกตั้ง มีรัฐบาลใหม่ เป็นรัฐบาลที่พวกเขาเลือกเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลที่ปฏิวัติยึดอำนาจมา"นางสาวอนุตตมา กล่าว

และจากการที่พรรคลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนพบว่า ประชาชนรากหญ้า พ่อค้าแม่ค้ารายเล็ก และธุรกิจขนาดกลาง ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมากในปัจจุบัน ค้าขายฝืดเคือง ขายของไม่ได้ หากเศรษฐกิจไม่ดี คนกลุ่มนี้ที่เป็นคนฐานรากจะได้รับผลกระทบมากที่สุด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ตระหนักถึงปัญหานี้อย่างจริงจัง โดยการแก้ปัญหาที่ผ่านมาก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าฉาบฉวยโดยใช้นโยบายลดแลกแจกแถม ไม่ได้แก้ปัญหาที่ฐานราก และไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว

"ที่น่าห่วงที่สุด คือ การเลื่อนเลือกตั้งไปมา เตะถ่วงเหมือนลูกฟุตบอล ทำให้ประชาชนสับสน หมดหวัง สิ้นหวัง ความเชื่อมั่นจากต่างชาติลดลง และแน่นอนว่าจะกระทบความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุนหากไม่กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน"นางสาวอนุตตมา กล่าว

ทั้งนี้ เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดีนั้น กุญแจหลักสำคัญ คือ ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ จากการที่ธนาคารโลก (World Bank) คาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 62 จะมีการขยายตัวลดลงเหลือ 3.8% แย่กว่าปีที่แล้ว และยังมีความกังวลเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนโยบายทางเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติองก็มีความเป็นห่วงว่าประชาชนจะได้รับผลกระทบจากการที่อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจที่ชะลอลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ