เลือกตั้ง'62: นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ฝากทำความเข้าใจชี้แจงข้อเท็จจริงการเลือกตั้งให้กับปชช.

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2019 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานที่กระทรวงศึกษาธิการว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ส่วนราชการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะมีข้อมูลที่ทั้งที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้

ส่วนการกำหนดวันทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) นั้น ทาง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการได้มอบนโยบายไว้ว่า หากมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ให้มีการคืนวันสอบให้กับเด็กตามกำหนดเดิม คือ ในช่วง 23-26 กุมภาพันธ์ โดยให้รอดูการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งที่จะออกมาอีกครั้งหนึ่งก่อนถึงจะพิจารณาว่าดำเนินการอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้ สพฐ.ได้ติดตามสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองภายในโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำให้ครูประจำชั้นสังเกตอาการของเด็กนักเรียนในความรับผิดชอบ พร้อมทั้งให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลตนเอง และให้อำนาจกับทางโรงเรียนทุกแห่งในการพิจารณาลดหรือหยุดกิจกรรมการศึกษา หากมีค่าฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ