เครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฯร้อง ปชป.ช่วยแก้ปัญหาเดือดร้อนจากกม.ล้าสมัย

ข่าวการเมือง Sunday January 20, 2019 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ประมาณ 30 คน นำโดย นายภีรสิทธิ์ จิรวงศ์ไพศาล ตัวแทนกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ว. 10 เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ผ่านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงบ่าย โดยนายภีรสิทธิ์ กล่าวว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ สามารถเข้าไปบริหารประเทศ ขอให้ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากกฎหมายจราจรที่ล้ามัย และตลอดเวลาที่ผ่านมายังไม่มีรัฐบาลหรือพรรคการเมืองไหน เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งที่รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะที่มีการจดทะเบียนสะสมในประเทศไทยมากกว่า 20 ล้านคัน

สำหรับข้อเรียกร้องคือ 1.ปฏิรูป พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ทั้งฉบับ 2.ปฏิรูปตำรวจจราจร โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่จราจรมีหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรเป็นหลัก เพื่อแก้ปัญหารถติด 3.ขอให้ยกเลิกข้อบังคับห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ เพราะถือเป็นการลิดรอนสิทธิ และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในเขต กทม. และปริมณฑล และ 4.ขอให้มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสาธารณูปโภคในด้านการคมนาคมขนส่ง เช่น ก่อสร้างถนนที่มีความปลอดภัย สร้างสะพานข้ามแยก อุโมงค์ลอดแยกที่มีความปลอดภัย เพื่อให้รถทุกชนิดสามารถใช้ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายจุฤทธิ์ กล่าวว่า ตนจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวยื่นต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และคณะทำงานด้านนโยบายพรรค ซึ่งจะมีการประชุมกันในวันที่ 21 ม.ค. นี้ ส่วนกฎหมายหลายๆฉบับที่ล้าสมัย พรรคฯ ก็มีทีมพิจารณาอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องมีการพิจารณาปรับปรุงและปฏิรูปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ