เลือกตั้ง'62 : แกนนำพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ ชูต่อยอดนโยบายรัฐบาลช่วยเหลือเกษตรกร-ยกระดับผู้มีรายได้น้อย

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2019 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำภาคอีสาน อาทิ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสุพร อัตถาวงศ์ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดูจังหวัดชัยภูมิ พบว่าประชาชนอยากฟัง เรื่อง สปก. เรื่องวัว และอ้อย ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำมาหากินของประชาชน โดยแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีแนวทางการแก้ไขที่ชัดเจน รวมถึงจะมีการเสริมสร้างความเข้มแข็งภาคเกษตร และการยกระดับผู้มีรายได้น้อย

"ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคตั้งแต่แรก เนื่องจากต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นทางสายกลาง และสามารถต่อยอดนโยบายของรัฐบาลได้ อาทิ บัตรผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการช่วยเหลือราคาพืชผลทางการเกษตร อย่างข้าว ที่จะออกเป็นกฎหมาย ส่วนเรื่อง ส.ป.ก.นั้นต้องเดินหน้าให้มีการแปลงเป็นโฉนดให้สามารถเปลี่ยนมือได้ แต่ต้องทำเกษตร และเชื่อว่า สิ่งที่เราเสนอทำได้จริงและจะถูกใจประชาชน" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่ตนเองและนายสุริยะมักถูกคู่แข่งทางการเมืองโจมตีนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสุริยะเป็นแกนนำหาเสียง และตนเองก็ออกมาลงพื้นที่ตั้งแต่เริ่มต้น ก็เป็นธรรมดาที่ต้องมีการตัดกำลังพลังประชารัฐ ซึ่งสิ่งที่ฝั่งตรงข้ามพูด ก็มีแต่เรื่องที่ทำลายล้างกันทางการเมือง แต่พลังประชารัฐจะพูดนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเป็นหลัก

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า ถ้าพรรคได้รับเลือกตั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนเองจะเสนอตั้งโรงงานที่ภาคอีสานให้มากขึ้น ประชาชนจะได้ไม่ต้องจากบ้าน ได้ใกล้ชิดครอบครัว และมีรายได้กันมากขึ้น

"ทุกนโยบายเราทำเพื่อประชาชน โดยไม่คิดถึงสิ่งอื่นใด ดังนั้นขอแค่พ่อแม่พี่น้องให้โอกาสเรา เราจะพาประเทศเดินหน้า ทั้งเรื่องปากท้อง และก้าวข้ามความขัดแย้ง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ