"ชินณิชา"วอนคตส.ถอนอายัดเหตุธุรกิจเดือดร้อน ยันกู้เงินจาก"บรรณพจน์"

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ หลานสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาดำเนินการพิสูจน์คำร้องเพื่อขอเพิกถอนการอายัดทรัพย์ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) โดยได้ชี้แจงว่าเงิน 100 ล้านบาทที่ถูกคตส.อายัดนั้น เป็นเงินที่ได้มาจากการกู้ยืมมานานแล้วจากนายบรรณพจน์ ดามาพงษ์ พี่ชายคุณหญิง พจมาน ชินวัตร เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ
น.ส.ชินณิชา ระบุว่า การถูกอายัดบัญชีเงินฝากในครั้งนี้ส่งผลให้ธุรกิจเสียหาย จึงขอความกรุณาให้ คตส.ถอนการอายัดทรัพย์ดังกล่าว
"ไม่รู้สึกหนักใจในการชี้แจงข้อมูลครั้งนี้ เพราะทรัพย์ที่ได้มาถือว่าเป็นทรัพย์ที่บริสุทธิ์จริง และเงินที่ได้มานั้น เป็นเงินที่ได้กู้ยืมระหว่างเครือญาติ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจและเป็นการกู้ยืมกันมานานแล้ว ไม่ได้เป็นการเพิ่งมาโอนเงินหลังถูก คตส.อายัดทรัพย์" น.ส.ชินณิชา ระบุ
ทั้งนี้ น.ส.ชินณิชา ปฏิเสธที่จะตอบว่าเงินที่ได้มานั้นนำไปใช้ในธุรกิจใดบ้าง เพียงแต่ชี้แจงว่านำไปใช้ในธุรกิจ ซึ่งมีบริษัทในเครือหลายบริษัท แต่ไม่เกี่ยวกับการทำธุรกิจบ้านจัดสรร
อย่างไรก็ดี การชี้แจงดังกล่าวใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมง โดย คตส.ขอให้ น.ส.ชินณิชา กลับมายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อคณะอนุกรรมการฯ ภายใน 7 วัน ซึ่งเป็นเอกสารทางบัญชีประมาณ 2-3 รายการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ