ทนายตอกกลับ คตส.ปล่อยข่าว SHIN จ่ายเงิน"พจมาน"เชื่อจงใจทำลายชื่อเสียง

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2008 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายของครอบครัวชินวัตร กล่าวว่า การที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ระบุว่าพบข้อมูลเมื่อปี 40 ว่า บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) จ่ายเงินให้แก่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี รวมหลายพันล้านบาทนั้นถือเป็นการจงใจให้ข้อมูลด้านเดียวเพื่อสร้างความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงของคุณหญิงพจมาน
นายนพดล กล่าวว่า ความจริงแล้วเป็นการจ่ายเงินของ SHIN เป็นการชำระคืนหนี้ที่คุณหญิงพจมาน ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ให้การช่วยเหลือแก่กิจการของบริษัทและบริษัทในเครือที่ประสบปัญหาสภาพคล่องจากผลการลดค่าเงินบาทในปี 40 ซึ่งหาก คตส.บริสุทธิ์ใจจะตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของ SHIN นอกจากจะตรวจบัญชีต่างๆ ของบริษัทแล้ว ยังสามารถตรวจสอบจากงบการเงินที่ส่งให้กระทรวงพาณิชย์ทุกปีตามกฎหมาย หรือข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายนพดล กล่าวด้วยว่า SHIN เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ กรรมการบริษัทเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ อีกทั้งผู้สอบบัญชีก็เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก เชื่อว่าไม่ยอมปล่อยให้มีการกระทำที่เป็นการไซฟ่อนเงิน หรือกระทำการใดๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายอย่างแน่นอน
"การปล่อยข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายหนโดยไม่ชี้แจงหรือยืนยันข้อเท็จจริง จนอาจมองได้ว่าปล่อยข่าวโดยมีเป้าหมายทางการเมือง เพื่อทำลายชื่อเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว...พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวพร้อมจะพิสูจน์ความเป็นจริงทั้งหมดในศาลยุติธรรม" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ