นายกฯ เผยใกล้ออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ยันยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday January 22, 2019 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ย้ำว่าพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งจะมีผลในเร็วๆนี้ ซึ่งในส่วนของรัฐบาลยังคงต้องขับเคลื่อนงานให้เกิดความต่อเนื่องโดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวาระแห่งชาติ หลายเรื่องก็ดำเนินการได้เรียบร้อย หลายเรื่องก็จำเป็นวางพื้นฐานและแก้ไขปัญหาต่างๆ จึงขอให้พรรคการเมืองอย่ามองเป็นเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะรัฐบาลไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น แต่เป็นการทำตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้แล้ว

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองว่า จะตอบรับพรรคการเมืองใดหรือไม่ และหากตัดสินใจแล้วก็ต้องเป็นพรรคที่ตั้งใจและมีความเสียสละที่จะทำงานอย่างแท้จริง ทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ไม่ใช่จะไปล้มล้างสิ่งที่ทำไว้ เพราะทำให้เสียเวลาของประเทศชาติ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐให้เป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเตือนการหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ต้องใช้ความระวัดระมัง คำนึงถึงการใช้จ่ายงบประมาณด้วยว่า สามารถดำเนินการได้จริงตามกรอบวงเงินประมาณหรือเป็นไปตามวินัยการเงินการคลังหรือไม่

ส่วนการติดตามสถานการณ์ในช่วงการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในทางการข่าว ยังไม่พบข้อมูลที่จะมีการก่อเหตุขยายความรุนแรง ซึ่งฝ่ายความมั่นคงยังคงติดตามต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการตรวจสอบกลุ่มที่ยังเคลื่อนไหวการเมืองในขณะนี้ พบว่ายังเป็นกลุ่มเดิมๆมีเพียง 200-300 คนเท่านั้น ซึ่งไม่อยากให้ความสนใจมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ