เลือกตั้ง'62: ปชป.พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง มั่นใจเป็น 1 ใน 2 พรรคเก่าที่กกต.ระบุมีสิทธิส่งผู้สมัคร

ข่าวการเมือง Wednesday January 23, 2019 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ขอแสดงความยินดีกับคนไทยทุกคนที่จะได้มีการเลือกตั้งตัวแทนของประชาชนไปทำหน้าหน้าที่บริหารประเทศและแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งจะเป็นไปตามหลักการในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อได้มีการประกาศ พ.ร.ฎ.แล้ว ภายใน 5 วัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องกำหนดวันรับสมัคร ส.ส. และวันเลือกตั้ง ส.ส.ต่อไป พรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่าเป็นพรรคที่มีความพร้อมในการเข้าสู่สนามการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากได้เตรียมบุคลากร ทั้งผู้สมัคร และนโยบายที่จะสามารถแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติได้

นายธนา กล่าวว่า จากที่ กกต.ประกาศว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองเก่าเพียง 2 พรรคเท่านั้น ที่ได้ปฏิบัติตามกติกาหรือหลักเกณฑ์ที่ กกต.กำหนด อันจะทำให้มีสิทธิส่งสมัคร ส.ส.นั้น พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่า พรรคจะเป็นหนึ่งใน 2 พรรคที่ กกต.ประกาศว่าได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และกติกาของ กกต.ทำให้มีสิทธิจะส่ง ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"ประชาธิปัตย์ ขอให้กำลังใจพรรคการเมืองทุกพรรคที่ยังไม่ได้ดำเนินการตามกติกาที่ กกต.กำหนด และขอให้รีบดำเนินการ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนได้มีโอกาสใช้สิทธิ พิจารณาเลือกบุคคลที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมพรรคการเมืองที่หลากหลาย อันจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ สามารถเป็นทางออกของประเทศ หลังจากที่มีปัญหายาวนานมา 8 ปี นับแต่มีการรัฐประหาร" โฆษก ปชป.กล่าว

พร้อมระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าผู้สมัครของพรรคทุกคนเป็นบุคคลที่มีความพร้อมจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน ทั้งการดูแลแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และการทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นทางเลือกหลักในการนำพาประเทศไปสู่ความเจริญที่ยั่งยืนและมั่นคง ด้วยสโลแกน "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ" เชื่อมั่นว่าด้วยแนวทางดังกล่าวจะสามารถแก้ปัญหาประเทศชาติได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ