เลือกตั้ง'62: ภูมิใจไทยย้ำชู"อนุทิน"เป็นนายกฯ เพียงชื่อเดียว เดินหน้าทำตามข้อกำหนดกกต.ให้ครบภายใน 31 ม.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday January 23, 2019 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง โดยพรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.ครบทั้ง 350 เขต บัญชีรายชื่อ 150 รายชื่อ รวม 500 คน พร้อมทั้งเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

ทั้งนี้ พรรคตั้งเป้าหมายเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล และจะสนับสนุนให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อทำงานแก้ปัญหาปากท้องและทลายอุปสรรคความยากจนให้แก่ประชาชนด้วยนโยบายต่าง ๆ อาทิ แบ่งปันผลกำไรข้าว 75% เบี้ย อสม.รายได้ 2,500-10,000 บาทต่อเดือน แก้กฎหมายแกร็บคาร์ให้คนเมืองสร้างรายได้ พักหนี้ กยศ.5 ปี และปลูกกัญชาเสรี เป็นต้น

นายศุภชัย ยังกล่าวว่า พรรคมีความพร้อมที่จะลงเลือกตั้งทุกเมื่อ ไม่ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะกำหนดจัดการเลือกตั้งในวันใดหลังจากนี้ 45-60 วัน

ส่วนกรณีที่ กกต.แจ้งเตือนไปยังพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง พ.ศ.2550 รวม 60 พรรคให้เร่งปฏิบัติใน 4 ประเด็นตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง พ.ศ.2560 ให้ครบถ้วน ซึ่งขณะนี้มีเพียง 2 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่ดำเนินการครบถ้วนนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า อาจเป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน และยังไม่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด

ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยได้จัดตั้งสาขาพรรคครบ 4 ภาค 4 สาขา ครบถ้วน มาตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และถึงวันนี้ได้มีการประชุมเลือกตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดไปแล้วรวม 68 จังหวัด ซึ่งได้แจ้งกับ กกต.แล้ว ส่วนอีก 5 จังหวัดจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ขณะที่การทำไพรมารีโหวตพรรคทำไปแล้ว 72 จังหวัด เหลืออีก 5 จังหวัด ซึ่งแล้วเสร็จภายใน 31 ม.ค.นี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ