เลือกตั้ง'62: "สมศักดิ์"ลั่นพลังประชารัฐภาคเหนือหนุนเสนอชื่อ"ประยุทธ์"นั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday January 23, 2019 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และแกนนำภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีมติทาบทามบุคคลใดเข้ารับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค แต่จากการประชุมเวทีใหญ่ที่ภาคเหนือได้เรียบเรียงและสอบถามประชาชน แทบทุกคนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ด้วยหลายเหตุผลที่ดำเนินการแก้ปัญหาความขัดแย้ง เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงอาจทำอะไรได้ไม่เต็มที่

นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่ามติภาคเหนือตอนล่างน่าจะเป็นเสียงส่วนใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ทั้งหมดต้องรอมติพรรคที่เป็นทางการ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้

ส่วนกรณีที่หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ บอกว่า คงหาเสียงยาก เพราะที่ผ่านมาในการรณรงค์หาเสียง ได้เดินตามแนวทางผลงานของรัฐบาล ที่ได้พูดมาโดยตลอดถึงนโยบายรัฐบาล ที่ประชาชนชื่นชอบ และพรรคเตรียมจะต่อยอด ซึ่งยอมรับว่า ถ้าปฎิเสธคงเป็นเรื่องใหญ่ และคงปรับตัวไม่ทัน

วันนี้ นายสมศักดิ์ นำคณะแกนนำและผู้บริหารพรรคลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอแนวคิดนโยบาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 5 เขต คือ น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ เขต 1 นายสุทธิ์สวัสดิ์ บัวบาน เขต 2 นายเดชา ปัสสำราญ เขต 3 นายโกศล คาดพันโน เขต 4 และ นายนคร อันทปัญญา เขต 5

นายสมศักดิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นทางสายกลางที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมขอให้เลือกผู้แทนของพรรค เพื่อที่จะได้เข้ามาแก้ปัญหา และต่อยอดนโยบายของรัฐบาล อย่าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การผลักดันราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งหากประชาชนให้โอกาส จะเข้าไปผลักดันอีกหลายโครงการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน อาทิ โคบาลประชารัฐ การพักหนี้ 3 ปีโดยไม่มีดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ