เลือกตั้ง'62: ไทยรักษาชาติ ยันพร้อมเลือกตั้ง ดีเดย์เตรียมพร้อมผู้สมัคร 29 ม.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday January 24, 2019 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้จัดการเลือกตั้งเป็นการทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นั้น ในนามของพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแล้วกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยเริ่มจากวันที่ 29 ม.ค.นี้ จะจัดการประชุมอบรมว่าที่ผู้สมัคร เพื่อกำหนดทิศทาง ข้อกฏหมาย และข้อพึงปฏิบัติในการหาเสียง พร้อมเปิดตัวคณะกรรมการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุติการใช้กฏหมายมาตรา 44 นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อหยุดวงจรการใช้กฏหมายที่มีอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ซึ่งแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งและบิดเบือนเจตจำนงค์ของประชาชนได้

ขอให้รัฐบาล คสช. ยึดแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งหลังการยุบสภา โดยขอให้ยุติการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ยุติการดำเนินการนโยบายที่จะก่อให้เกิดงบประมาณผูกพันต่อเนื่องไปถึงรัฐบาลชุดต่อไป และยุติประชุม ครม.สัญจร แม้ไม่มีกฎหมายห้ามแต่การแสดงสำนึกรับผิดชอบในฐานะผู้มีอำนาจ ซึ่งต้องไม่ใช่อำนาจรัฐสร้างความได้เปรียบในสนามเลือกตั้งทุกกรณี เป็นสิ่งที่ คสช. พึงกระทำ

ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ประกาศ ‘จุดยืน’ และ ‘อนาคตทางการเมือง’ โดยเร็ว หากประสงค์จะตอบรับเป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ก็ต้องลาออกจากตำแหน่งพร้อมกับคณะรัฐมนตรีอีก 4 คนโดยทันที

ขอให้ กกต. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง อิสระ โปร่งใส ไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจใดๆ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ไขปัญหาประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ