เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ยันส่ง 3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ คาดหลัง 28 ม.ค.เห็นความชัดเจนนโยบาย-ผู้สมัครส.ส.

ข่าวการเมือง Thursday January 24, 2019 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ถึงการจัดบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวคิดว่าต้องเสนอให้ครบ 3 รายชื่อ ซึ่งเป็นส่วนสร้างความแข็งแรงและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

โดยหลังวันที่ 28 ม.ค.นี้น่าจะได้เห็นรายชื่อของผู้สมัครระบบเขต ในส่วนของระบบปาร์ตี้ลิสต์ก็ให้ยื่นความจำนงไว้ก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจดูคุณสมบัติ คาดว่าอีกไม่กี่วันจะมีการประชุมคัดเลือกบัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตต่างๆ ทุกอย่างจะเสร็จก่อนวันที่ 4 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นของการรับสมัคร

ส่วนเรื่องนโยบายของพรรค อาจจะแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะบอกว่านโยบายด้านต่าง ๆ เป็นอย่างไร และจะเข้าไปแก้ไขในด้านใดบ้าง ซึ่งวันที่ 28 ม.ค. จะเห็นแนวทางและเห็นว่าจะมีความหวังในกี่ด้าน รวมถึงรายละเอียดของนโยบายจะเปิดหลังวันที่ 8 ก.พ.

"เมื่อเราประกาศทีมเพื่อไทยชัดแล้ว ก็จะได้ทราบว่าใครดูยุทธศาสตร์ด้านใดบ้าง เราจะกระจายผู้รับผิดชอบ และผู้ใหญ่ให้ออกเดินสายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อไปขายความคิด นโยบาย และไอเดียของพรรค"คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

สำหรับในการประชุมวันนี้ ได้มีการหารือใน 3 เรื่องใหญ่ คือ 1. การเตรียมตัวให้พร้อมในแง่ของกฎหมายและการบัญชี เพื่อให้ผู้สมัครได้รับทราบ ให้เตรียมการหาเสียงได้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยวันที่ 28 ม.ค. ในช่วงเช้าจะมีการเปิดตัวทีมเพื่อไทยและทีมบริหาร

2. เน้นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ งดการโต้เถียง วันนี้การเมืองต้องเปลี่ยนทุกคนต้องมุ่งไปสู่ความสงบ เพื่อการเลือกตั้งบริสุทธ์ยุติธรรม สามารถกำจัดการใช้อำนาจรัฐ และการซื้อเสียงให้ได้ และ 3. จะให้ความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งเราจะเดินไปสู่ความสงบอย่างมีคุณภาพ ประชาชนมีคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจที่ดี มีการบริหารจัดการแก้ไขแต่ละเรื่องอย่างมีอาชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ