เลือกตั้ง'62: พรรคชาติพัฒนาเตรียมแถลงนโยบาย-เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 31 ม.ค.62

ข่าวการเมือง Friday January 25, 2019 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวว่า ชพน.เตรียมแถลงนโยบาย พร้อมเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 31 ม.ค.62 สำหรับนโยบายเศรษฐกิจนั้น จะมีมาตรการที่จะรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้เกิดความยั่งยืน และรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างศักยภาพของเศรษฐกิจรากหญ้าให้มีความเข้มแข็ง และสามารถแข่งขันได้ เพราะจะมีความเชื่อมโยงไปยังเศรษฐกิจในภาพรวม

ประธานที่ปรึกษา ชพน. กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ มีหลายปัจจัยที่ทำให้การวิเคราะห์การเมืองเป็นเรื่องที่ยากมาก เช่น เนื่องจากการเลือกตั้งห่างมานาน และการเลือกตั้งครั้งนี้ มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 7-8 ล้านคน

"การเลือกตั้งครั้งนี้ วิเคราะห์ยาก แต่คิดว่าเหมือนเล่นกีฬาที่ต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ขึ้นอยู่กับประชาชน" นายสุวัจน์ กล่าว

ส่วนท่าทีทางการเมืองนั้น พรรคจะเน้นเรื่องการดูแลปัญหาเศรษฐกิจ และการลดความขัดแย้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับทราบความต้องการมาจากการลงพื้นที่พบปะประชาชน

"เราไม่ได้สร้างเงื่อนไข เปิดกว้าง ไม่ทำให้เกิดเดทล็อคทางการเมือง แต่การตัดสินใจต้องรอผลการเลือกตั้งออกมาก่อนจึงจะเห็นภาพชัดเจน" นายสุวัจน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ