รองเลขฯ พปช.ยืนยันเสนอชื่อ"ยงยุทธ"นั่งปธ.สภาฯ ตัวแทนพรรคนั่งรอง ปธ.

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2008 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.)ยืนยันกระแสข่าวที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคจะเสนอชื่อนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรค เพื่อให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติแต่งตั้งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงตัวแทนพรรคอีก 2 คนที่จะดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 
นายนพดล กล่าวในฐานะทนายความของครอบครัวชินวัตรว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้เป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ออกมาระบุว่าเป็นรัฐบาลชั่วคราวเพื่อรอให้อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับมาประเทศไทย
"ที่บอกว่ารัฐบาลปัจจุบันเป็นรัฐบาลคั่นเวลา รัฐบาลนี้เป็นตัวจริงเสียงจริง รัฐบาลไม่ได้เป็นนอมินีให้กับอดีตนายกฯ ทักษิณ" นายนพดล กล่าว
นายนพดล ยังยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาต่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหา โดยไม่มีการเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งชี้แจงกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าผลสอบสวนคดีฆ่าตัดตอนในช่วงที่รัฐบาลทักษิณประกาศนโยบายทำสงครามกับยาเสพติดนั้นไม่สามารถสาวถึงตัวการใหญ่ นายนพดล กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสั่งการให้มีการดำเนินการฆ่าตัดตอน
ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมายังประเทศฮ่องกงนั้นเป็นเพียงการเดินทางมาพักผ่อนตามปกติ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ