เลือกตั้ง'62: พปชร.เล็งเคาะชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" ใส่บัญชีนายกฯ หลังคาดปิดบัญชีผู้สมัคร ส.ส.ในสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Monday January 28, 2019 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต และระบบปาร์ตี้ลิสต์ จะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ วันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) ช่วงบ่ายเป็นรอบสุดท้าย และวันที่ 30 ม.ค.62 คณะกรรมการบริหารจะมีการลงมติ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือผู้สมัครอีกเพียง 11 เขตเท่านั้นที่ยังมีปัญหา แต่คาดว่าจะเสร็จภายใน 2-3 วันนี้ รวมถึงการพิจารณาบัญชีรายชื่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังเป็นรายชื่อเบอร์ 1 หรือไม่นั้น ต้องรอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอีกครั้ง เพราะการคัดเลือกต้องอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังย้ำถึงประเด็นการลาออกของ 4 รัฐมนตรีว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะบอกเอง พร้อมฝากประชาชนว่า พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมทั้งนโยบายและตัวผู้สมัคร และอาสาเข้ามาเป็นทางออกของประเทศไม่ให้กลับไปสู่วังวนเดิม

วันนี้ นายสนธิรัตน์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 7 เขต ได้แก่ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม, นายวรพร อัศวเหม, นายต่อศักดิ์ อัศวเหม, น.ส.ภริม พูลเจริญ, นายจาตุรนต์ นกขมิ้น, นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก, นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ, น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ได้เข้ากราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรปราการ พร้อมจุดเทียนสีแดงคู่ที่เขียนข้อความพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเป็นสัญลักษณ์เอาฤกษ์เอาชัยในโอกาสที่มาหาเสียงในพื้นที่ โดยระบุว่าในส่วนของพรรค พร้อมเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้ง และมั่นใจว่าจะได้ ส.สทั้ง 7 เขตในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้นนายสนธิรัตน์ และบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมดได้เดินพบปะทักทายกับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารบริเวณตลาดราชาอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับรับฟังเสียงสะท้อนเรื่องราคาสินค้า ขณะเดียวกันก็ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมทั้งได้ชี้แจงอุดมการณ์และแนวนโยบายการสร้างสวัสดิการถ้วนหน้า ภายใต้นโยบาย 7-7-7 ที่สอดรับกับ 3 พันธกิจ คือ สวัสดิการประชารัฐ, สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ