นายกฯ ฝากความหวังทุกฝ่ายร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ สู่เป้าหมายการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2019 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสร้างการตระหนักรู้ต่อยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "อนาคตไทย อนาคตเรา Our country our future" โดยระบุว่า มีความคาดหวังที่จะให้ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนยุทธศาตร์ชาติ และช่วยกันทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพเดียวกัน นำไปสู่ความร่วมมือที่จะขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และก้าวพ้นประเทศที่มีรายได้ปานกลาง

ที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามวางแนวทางการพัฒนาประเทศที่สอดคล้องต่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติทั้ง 6 ด้าน ในระยะทุกๆ 5 ปี และระยะ 20 ปี เปรียบเสมือนเข็มทิศในการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาประเทศ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาที่ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัย และต้องทำให้ประเทศไทยมีขีดความสามารถในการรองรับความเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ ทั้งในเรื่องของความมั่นคงของประเทศ การศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การปรับภาคการเกษตร ภาคบริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมูลค่าให้กับประเทศได้ ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทุกด้าน เพื่อเอื้อต่อการพัฒนาประเทศสร้างความเท่าเทียมให้กับคนทุกกลุ่ม ทำให้ประชาชนทุกคนมีความสุข มีความเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมายเดียวกัน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การขับเคลื่อนประเทศถือเป็นการทำงานใหญ่ที่จะต้องเข้าใจงานระดับล่าง คือ การดำเนินการตามนโยบายตามยุทธศาสตร์ชาติ จะต้องเข้าใจแนวทางปฏิบัติในทุก ๆ หน่วยงาน พร้อมทั้งต้องอาศัยความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐ ที่ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมมือกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ