(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "สนธิรัตน์" คาดเย็นนี้เคาะรายชื่อบุคคลเสนอเป็นนายกฯ ในนามพปชร.

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2019 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาทำงานการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มตัว หลังจากลาออกจากตำแหน่งแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในระบบแบ่งเขตทั่วประเทศ รวมทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยในวันที่ 2 ก.พ.62 พรรคฯ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขตทั้งประเทศ ที่บางกอกอารีน่า หนองจอก พร้อมทั้งเปิดตัวนโยบายหาเสียงเพิ่มเติม โดยหวังผลเต็มที่ในฐานะพรรคการเมืองเกิดใหม่

สำหรับรายชื่อผู้ที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้ หลังผ่านขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นมาแล้ว และขอผ่านการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคก่อน โดยหลังจากใน 1-2 วันมีข้อสรุปแล้ว ก็มีขั้นตอนที่จะไปทาบทาม เพราะไม่เกิน 3 ราย

"จะส่งเท่าไหร่ กี่รายชื่อ พรรคก็ต้องมาถกกันว่าอะไรที่จะสอดรับกัน คงเป็นเรื่องที่จะคุยกันแน่ ไม่มีการชี้นำ เราหารือกันมาตลอด ไม่ได้ทำโพล วันนี้จะดูร่วมกับกรรมการบริหารว่าจะเอายังไง ไม่ช้า ทันตามกำหนดเวลา ขอให้เสร็จสิ้นกระบวนการก่อน เรื่องเชิญไม่มีปัญหา มีความเป็นไปได้ที่วันที่ 2 ก.พ. จะเปิดตัว(ผู้ที่จะเสนอเป็นนายกฯ)" นายอุตตม กล่าว

นอกจากนี้ ในวันนี้ทางพรรคฯ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขตที่สวนเบญจสิริ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่พรรคให้ความสำคัญเช่นกัน โดยนโยบายที่จะนำเสนอกับประชาชนในกรุงเทพฯ ช่วงเย็นนี้ เป็นเรื่องที่มีการเรียกร้องมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยมีการตอบรับ เช่น สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต และโอกาสในการทำงาน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. เปิดเผยว่า หลังบ่ายสี่โมงเย็นจะสามารถเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

"ผมจะเป็นคนเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเอง เพราะทำการบ้านเสร็จหมดแล้ว โดยที่ผ่านมาได้รับฟังข้อเสนอจากสมาชิกเวลาลงพื้นที่" นายสนธิรัตน์ กล่าว

นอกเหนือจากรายชื่อแล้ว ที่ประชุมฯ จะกำหนดเรื่องขั้นตอนการทาบทามตัวผู้ที่จะเสนอชื่อด้วย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

"ยังไม่บอกว่ากี่ราย อาจมี surprise ก็ได้" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ