(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: กก.บริหารพรรคพลังประชารัฐเคาะเสนอชื่อ"ประยุทธ์-อุตตม-สมคิด"เป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2019 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, นายอุตตม สาวนายน และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งขั้นตอนต่อไป จะเร่งทาบทามบุคคลดังกล่าวให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 8 ก.พ.62

"คณะกรรมการได้พิจารณาแล้ว มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ซึ่งขั้นตอนต่อไป จะได้เร่งติดต่อทาบทามให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 8 ก.พ." นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า ทั้ง 3 รายชื่อ ได้ผ่านขั้นตอนการรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ต่อเนื่องมาช่วง 2-3 เดือน โดยไม่มีการเสนอรายชื่อคนอื่นนอกเหนือจากนี้ และเจ้าตัวยังไม่ทราบมติดังกล่าวของพรรค

"พรรคเลือกทั้ง 3 คนนี้ เพราะคิดว่ามีความเหมาะสม" นายสนธิรัตน์ กล่าว

สำหรับเหตุผลในการเลือก 3 รายชื่อดังกล่าว คือ 1.เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศให้ก้าวเดินไปข้างหน้า 2.เป็นผู้ที่ประชาชนให้การนอมรับและชื่นชอบ และ 3.เป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมโดยปราศจากข้อกังขา

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า คงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงกระแสต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะยังไม่รู้ว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ แต่คิดว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในภาวะปัจจุบัน และคงไม่เป็นอุปสรรคในการหาเสียง เพราะพรรคมั่นใจว่ามียุทธศาสตร์ที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตแล้ว 349 เขต ส่วนอีก 1 เขตคือ พัทลุง เขต 2 ซึ่งจะดำเนินการได้ทันวันที่ 8 ก.พ.62 ส่วนรายชื่อ ส.ส.แบบรายชื่อ 150 รายนั้น จะดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อนภายในวันที่ 1 ก.พ.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ