(เพิ่มเติม1) เลือกตั้ง'62: กก.บริหารพรรคพลังประชารัฐเคาะเสนอชื่อ"ประยุทธ์-อุตตม-สมคิด"เป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2019 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, นายอุตตม สาวนายน และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งขั้นตอนต่อไป จะเร่งทาบทามบุคคลดังกล่าวให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 8 ก.พ.62

"คณะกรรมการได้พิจารณาแล้ว มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ซึ่งขั้นตอนต่อไป จะได้เร่งติดต่อทาบทามให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 8 ก.พ." นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า ทั้ง 3 รายชื่อ ได้ผ่านขั้นตอนการรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ต่อเนื่องมาช่วง 2-3 เดือน โดยไม่มีการเสนอรายชื่อคนอื่นนอกเหนือจากนี้ และเจ้าตัวยังไม่ทราบมติดังกล่าวของพรรค

"พรรคเลือกทั้ง 3 คนนี้ เพราะคิดว่ามีความเหมาะสม" นายสนธิรัตน์ กล่าว

สำหรับเหตุผลในการเลือก 3 รายชื่อดังกล่าว คือ 1.เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศให้ก้าวเดินไปข้างหน้า 2.เป็นผู้ที่ประชาชนให้การนอมรับและชื่นชอบ และ 3.เป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมโดยปราศจากข้อกังขา

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า คงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงกระแสต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะยังไม่รู้ว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ แต่คิดว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในภาวะปัจจุบัน และคงไม่เป็นอุปสรรคในการหาเสียง เพราะพรรคมั่นใจว่ามียุทธศาสตร์ที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตแล้ว 349 เขต ส่วนอีก 1 เขตคือ พัทลุง เขต 2 ซึ่งจะดำเนินการได้ทันวันที่ 8 ก.พ.62 ส่วนรายชื่อ ส.ส.แบบรายชื่อ 150 รายนั้น จะดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อนภายในวันที่ 1 ก.พ.62

จากนั้นในช่วงเย็น พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต ที่สวนเบญจสิริ พร้อมนำเสนอนโยบายที่จะทำให้กรุงเทพฯ ดีกว่าเดิม โดยมีนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นผู้กล่าวแนะนำผู้สมัครฯ ก่อนขึ้นโชว์ตัวบนเวที

ประกอบด้วย เขต 1 (พระนคร , ป้อมปราบศัตรูพ่าย , สัมพันธวงศ์,ดุสิต) น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ, เขต 2 (ปทุมวัน , บางรัก , สาทร) น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์, เขต 3 (บางคอแหลม , ยานนาวา) นายเนวินธุ ช่อชัยทิพย์, เขต 4 (คลองเตย , วัฒนา) นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา, เขต 5 (ดินแดง , ห้วยขวาง) น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต, เขต 6 (พญาไท , ราชเทวี , จตุจักร) น.ส.ภาดาท์ วรกานนทน์, เขต 7 (บางซื่อ , ดุสิต) น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์, เขต 8 (ลาดพร้าว , วังทองหลาง) นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์, เขต 9 (หลักสี่ , จตุจักร) นายสิระ เจนจาคะ, เขต 10 (ดอนเมือง) นางกนกนุช กลิ่นสังข์,

เขต11 (สายไหม) นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์, เขต 12 (บางเขน) ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น, เขต 13 (บางกะปิ , วังทองหลาง) น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์, เขต14 (บึงกุ่ม , คันนายาว) นายณริช ผลานุรักษา, เขต 15 (มีนบุรี , คันนายาว) นายชาญวิทย์ วิภูศิริ, เขต16 (คลองสามวา) น.ส.เกศกานดา อินช่วย, เขต17 (หนองจอก) นายศิริพงษ์ รัสมี, เขต 18 (ลาดกระบัง) นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์, เขต 19 (สะพานสูง , ประเวศ) นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ,เขต 20 (สวนหลวง , ประเวศ) นายธันวา ไกรฤกษ์,

เขต 21 (บางนา , พระโขนง) น.ส.จักรีรัตน์ แสงวารี, เขต 22 (คลองสาน , บางกอกใหญ่ , ธนบุรี) นายศันสนะ สุริยะโยธิน, เขต 23 (จอมทอง บุคคโล สำเหร่), เขต 24 (ราษฎร์บูรณะ , ทุ่งครุ) นายไกรเสริม โตทับเที่ยง, เขต 25 (บางขุนเทียน) น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์, เขต 26 (บางบอน หนองแขม) วัชระ กรรณิการ์, เขต 27 (ทวีวัฒนา , ตลิ่งชัน , หนองแขม) น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์, เขต 28 (เขตบางแค) นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา, เขต 29 (ภาษีเจริญ , ตลิ่งชัน) นายณพงศ์ นพเกตุ และเขต 30 (บางพลัด , บางกอกน้อย) นายจักรพันธ์ พรนิมิต

ในส่วนของกรุงเทพนั้น พรรคมีนโยบายแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ, โครงการตั้งกองทุนรถแท็กซี่โดยได้เป็นเจ้าของรถ ไม่ต้องเช่า, โครงการขยายเครือข่ายซูเปอร์ไวไฟให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่ว กทม., โครงการจัดตั้งตลาดสะอาดเขตละ 1 แห่ง, โครงการขยายเครือข่ายรถไฟฟ้าทั่ว กทม.เพิ่มเติมจากปัจจุบัน, โครงการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้แก้ปัญหาจราจร, โครงการขยายสวนสาธารณะอย่างน้อยเขตละ 1 แห่ง, โครงการนำรถยนต์เก่ามาใช้เป็นส่วนลดแลกซื้อรถไฟฟ้าได้คันละแสน, โครงการสนับสนุนให้ใช้น้ำมันดีเซล บี20, โครงการก่อสร้างหอฟอกอากาศเพื่อแก้ปัญหาฝุ่นละอองทั่ว กทม., โครงการจัดตั้งจักรยานยนต์กู้ชีพเขตละ 50 คน เป็นต้น

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พรรคเลือกสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง ไม่ขายอุดมการณ์ ไม่ขายชาติขายแผ่นดิน

"พรรคจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ถ้าคิดแบบเดิมๆ เลือกคนเดิมๆ ก็จะได้แบบเดิมๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวว่า พรรคคัดสรรบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เพราะถึงเวลาที่ประเทศต้องเปลี่ยนแปลงอยู่บนพื้นฐานความสงบสุข และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีการกำหนดนโยบายอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การพัฒนากรุงเทพฯ เป็นต้นแบบ และวันนี้พรรคมีมติแล้วที่จะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ซึ่งจะมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ