เลือกตั้ง'62: กกต. พัฒนาแอพฯ Smart Vote อำนวยความสะดวกผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2019 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กกต.ได้พัฒนาแอพพลิเคชันฉลาดเลือก (Smart Vote) เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การให้ความรู้กับประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 (08.00 - 17.00 น.)

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เช่น ข้อมูลสาระน่ารู้การเลือกตั้ง, การคำนวณหาจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในรูปแบบวิดีโอ,เนื้อหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในรูปอินโฟกราฟิก, การตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง, ข้อมูลพรรคการเมือง, ข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง, การลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง โดยลงทะเบียนทางออนไลน์, การตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และการแจ้งเบาะแสการทุจริตและการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สำหรับแอพพลิเคชันฉลาดเลือก (Smart Vote) สามารถรองรับการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการตรวจสอบการไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันฉลาดเลือก (Smart Vote) ได้ใน App store ในระบบ iOS และ Play Store ในระบบ Andriod


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ