"โอบาม่า" ฉะอดีตปธน.คลินตันเหตุวิจารณ์ตนด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 21, 2008 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บารัค โอบาม่า ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปลายปีนี้ กล่าวหาอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ว่าออกมาวิพากษ์วิจารณ์เขาในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง 
โอบาม่ากล่าวในรายการกู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ว่า อดีตประธานาธิบดีคลินตันได้ให้การสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ภรรยา ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเขาในการชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต ในระดับที่เป็นปัญหา
โดยเมื่อเร็วๆนี้ นายคลินตันได้กล่าววิจารณ์นายโอบาม่าที่อ้างว่าเขาคัดค้านการทำสงครามในอิรักมาตั้งแต่ต้น โดยระบุว่าคำกล่าวของนายโอบาม่าเป็นเรื่องหลอกลวง และกล่าวว่าสหภาพเนวาด้าที่หนุนหลังนายโอบาม่าได้ยับยั้งไม่ให้กลุ่มผู้สนับสนุนคลินตันไปลงคะแนนเสียง
"เขาพยายามกล่าวข้อความที่ไม่มีมูลความจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ผมคัดค้านการทำสงครามในอิรัก หรือวิธีการหาเสียงในลาสเวกัสของทีมผู้สนับสนุนของผม" นายโอบาม่ากล่าว
การวิจารณ์นายโอบาม่าของอดีตปธน.สหรัฐมีขึ้นก่อนการเลือกตัวแทนพรรคแบบไพรมารี่ในรัฐเซาท์ แคโรไลน่าจะมีขึ้น ซึ่งโอบาม่าจำเป็นต้องได้รับชัยชนะในรัฐนี้เพื่อต่อความหวังของเขาในการเลือกตัวแทนพรรคในรัฐที่เหลือ หลังจากที่เขาแพ้ให้กับนางคลินตันในการเลือกตัวแทนสองครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงรัฐเนวาด้า
ทั้งนี้ จัสติน เว็บบ์ บรรณาธิการข่าวภาคพื้นอเมริกาเหนือของบีบีซี กล่าวว่า ความเป็นปรปักษ์ต่อกันระหว่างผู้สมัครทั้งสองคนกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ